Theo một nghiên cứu mới đây của Nationwide, hiện giá nhà ở Anh đang giảm mạnh nhất trong vòng ba năm gần đây, với mức giá trung bình giảm 2,6% so với năm ngoái.
Giá nhà tại Anh giảm mạnh nhất trong ba năm trở lại đây. Nguồn: Internet.

Riêng trong tháng 7/2012, giá nhà đã giảm 0,7%. Đây là lần giảm thứ tư trong vòng 5 tháng, đưa mức giá nhà trung bình trong tháng 7/2012 xuống còn 164.389 bảng (khoảng 255.000 USD)/căn, so với mức giá 165.738 bảng (257.000 USD)/căn trong tháng trước đó. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì giá nhà trong tháng 6/2012 cũng đã giảm 1,5%. Nói chung, giá nhà ở "xứ sở sương mù" hiện nay đang thấp hơn 13% so với mức giá đỉnh điểm hồi năm 2007.

Nghiên cứu của Nationwide cho biết, chương trình cho vay mới của Ngân hàng Anh (BoE) có thể tạo ra một cú hích cho thị trường nhà đất. Tuy nhiên, với cuộc khủng hoảng nợ ở Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vẫn đang tiếp tục, Nationwide cho rằng thị trường chỉ "phục hồi ở mức vừa phải" trong những tháng tới đây.

Nhà kinh tế trưởng của Nationwide, Robert Gardner, cho rằng xu hướng giá nhà xuống thấp trong những quý gần đây không có gì đáng ngạc nhiên bởi những kết quả đáng thất vọng của nền kinh tế. Ông Gardner cho biết: "Số liệu được công bố hồi tuần trước cho thấy sự suy giảm kinh tế của Anh đã trầm trọng hơn trong quý II/2012, với GDP giảm 0,7% so với quý trước đó. Như vậy, GDP của nền kinh tế Anh đã giảm tới 1,4% trong vòng chín tháng qua và hiện đang thấp hơn 4,5 điểm phần trăm so với quý I/2008.

Tuy nhiên, Hiệp hội xây dựng cho rằng mặc dù số liệu thống kê có vẻ tồi tệ nhưng nền kinh tế Anh vẫn thể hiện sự phục hồi tốt hơn các nước khác như Mỹ và Tây Ban Nha. "Sức khỏe" của thị trường lao động Anh, yếu tố thúc đẩy nhu cầu về nhà ở, được cho là có thể sẽ giúp phát triển thị trường nhà, nhưng theo ông Gardner, điều này sẽ còn phải phụ thuộc nhiều vào khả năng lấy đà của nền kinh tế Anh trong những quý tới đây nếu như các điều kiện về thị trường lao động và nhu cầu về nhà ở được hỗ trợ đầy đủ.

Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.