CafeLand - Giá bất động sản dân cư tại 20 thành phố của Mỹ đã tăng với tốc độ chậm hơn trong tháng 2. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường nhà đất đang có dấu hiện hạ nhiệt, nhiều căn hộ đang nằm trong tầm tay của những khách hàng tiềm năng.

Theo chỉ số S & P /Case-Shiller, chỉ số đo lường về giá trị nhà đất tại 20 thành phố ở Mỹ cho thấy giá nhà ở Mỹ trong tháng 12 giảm hơn so với tháng 11, đây là mức giảm đầu tiên kể từ tháng 6/2006. Điều này trùng khớp với dự báo trung bình của 33 nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg.

Giá trị nhà đất ở Mỹ tăng chậm do tăng lãi suất thế chấp và thời tiết khắc nghiệt cũng góp phần làm mát thị trường bất động sản Mỹ trong vài tháng qua.

Giá nhà tăng chậm có nghĩa là nhiều nhà vẫn tăng nhưng với giá cả phải chăng, điều đó chứng tỏ thị trường lao động đã được cải thiện.

Doanh số bán nhà ở Mỹ giảm 5,1% trong tháng Giêng, thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2012, số liệu của Realtors. Còn doanh số bán nhà mới được dự báo sẽ giảm 3,4 % trong tháng Giêng so với tháng 12/2013.

Theo Michael Feroli, chuyên gia kinh tế Mỹ tại JPMorgan Chase & Co dự báo thị trường bất động sản Mỹ trong thời gian tới vẫn tăng trưởng khá tốt nhưng không mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất ngày hôm nay cho biết, niềm tin người tiêu dùng ở Mỹ giảm hơn so với dự báo tháng 2, dường như người Mỹ ngày càng trở nên bi quan về tình hình việc làm và triển vọng của nền kinh tế.

Gia Bảo (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.