Sáng ngày 23/1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác bộ đã đến thăm một số dự án thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội.

Bộ trưởng đã đến thăm một số hộ dân tại dự án nhà thu nhập thấp Đại Mỗ. Đến nay, khu nhà đã có 100% người dân về ở. Bộ trưởng đã ghi nhận thực tế đời sống, lắng nghe những ý kiến đóng góp chia sẻ và tinh thần đón Tết cổ truyền đầu tiên của cư dân tại nơi ở mới.

Đón bộ trưởng và đoàn công tác đến thăm, ông Phan Xuân Đọc (CT2 - Đại Mỗ) cho biết, là dự án nhà ở thu nhập thấp nhưng các tiện ích, dịch vụ tại khu nhà đều rất đảm bảo. Đây là cái tết đầu tiên của gia đình trong chính ngôi nhà của mình nên mọi người đều rất phấn khởi. Bày tỏ nguyện vọng với bộ trưởng ông Đọc cũng đề xuất nhà nước có chính sách hỗ trợ cho người dân vay vốn để có thể mua nhà cũng như giúp người nhanh chóng hoàn trả số tiền vay vốn.

Người dân chuẩn bị đón Tết cổ truyền đầu tiên tại khu nhà ở Đại Mỗ

Ghi nhận tâm tư nguyện vọng của người dân Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng lưu ý nhà đầu tư về vấn đề dịch vụ tiện ích phục vụ tốt nhất đời sống cho nhân dân. Đồng thời đưa ra mức giá nhà ở thu nhập thấp phù hợp với thu nhập của xã hội tạo điều kiện hơn nữa cho người dân có thể tiếp cận với việc mua nhà tạo chốn “an cư” để lạc nghiệp cho người thu nhập thấp.

Đoàn công tác cũng đến kiểm tra, thị sát 2 dự án nhà ở thu nhập thấp đang thi công là dự án Tây Mỗ và dự án Bắc Cổ Nhuế - Chèm.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm và tặng quà công nhân trên công trường dự án Tây Mỗ

Tại dự án Tây Mỗ do Viglacera làm chủ đầu tư làm chủ đầu tư, Bộ trưởng đã kiểm tra tiến độ dự án thăm, tặng quà và chúc tết công nhân viên công trường. Với mức giá 10,9 triệu đồng/m2, dự án có quy mô 288 căn hiện đã 300 hồ sơ đăng ký mua nhà.

Thăm công trường dự án nhà thu nhập thấp Bắc Cổ Nhuế - Chèm do Cty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư, Bộ trưởng lưu ý chủ đầu tư trong quá trình xây dựng đặc biệt chú ý đến chất lượng công trình nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp. Chất lượng công trình không chỉ dừng lại vở việc thi công mà khi hoàn thiện cũng phải lưu ý đến vấn đề nội thất, kiến trúc đồng thời đảm bảo cung cấp dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu đời sống của người dân.

Bộ trưởng làm việc với cán bộ công nhân viên tại dự án Bắc Cổ Nhuế - Chèm

Bộ trưởng nhấn mạnh dự án Bắc Cổ Nhuế - Chèm là một trong những dự án nhà ở xã hội được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ phải thực hiện theo đúng tiến độ thi công đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích. Khi mở bán đã có 1300 hồ sơ, hiện nay đã bán hết 930 căn hộ nhưng vẫn cần phải rà soát lại đảm bảo bán đúng đối tượng.

Trong chuyến công tác thăm các dự án nhà thu nhập thấp Bộ trưởng cho rằng hiện nay giá nhà đã được cải thiện. Cùng với các chính sách hỗ trợ được ban hành trong thời gian qua đã thể hiện nỗ lực của nhà nước trong việc tạo điều kiện cho người dân lao động có khả năng mua nhà. Có thể nói giá nhà rẻ cũng là do những chính sách ấy. Chủ đầu tư cần sắp xếp nguồn vốn đưa ra mức giá phù hợp và tạo điều kiện hơn nữa cho người dân tiếp cận mọi nguồn hỗ trợ không chỉ từ nhà nước mà cả sự hỗ trợ từ chính chủ đầu tư.

Hồng Khanh (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.