Theo thống kê sơ bộ của một số sàn môi giới bất động sản TPHCM, từ năm 2010 đến nay, loại nhà phố ở trong các quận nội thành vẫn đang trên đà giảm giá nhẹ

Những nhà có giá từ 4 - 5 tỉ đồng/căn giảm từ 3% - 5% so với thời điểm giữa năm 2011, loại nhà có giá càng cao thì giá bán càng giảm mạnh, nhiều trường hợp giảm tới 10%. Trong khi đó, nhà phố có giá trên dưới 1 tỉ đồng hiện đang rất hút khách.

Người mua nhà cần lưu ý là hiện có nhiều điểm môi giới rao bán các căn nhà ở khu Nam TP đang có dấu hiệu tung tin “ảo” cho khách hàng. Đơn cử, một căn nhà được quảng cáo nằm trong hẻm ô tô vào được trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 - TPHCM, diện tích 4 m x 7 m, có giấy chủ quyền với giá 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi khách hàng tìm hiểu, thì “cò” lại dẫn đến căn nhà xây dựng không phép nằm ở khu vực thị trấn Phú Xuân, huyện Nhà Bè, giấy chủ quyền là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mục đích là đất nông nghiệp trên một thửa đất lớn; trong khi đó với diện tích chỉ có 28 m2 thì hiện nay chưa có quy định gì cho phép tách thửa để có thể làm giấy hồng.

Theo Người Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.