CafeLand - Theo khảo sát từ 100 thành phố của trang web chuyên về bất động sản SouFun Holdings Ltd (SFUN), giá nhà ở Trung Quốc đã tăng 0,26% lên 8791 nhân dân tệ/m2 trong tháng 10. Đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 6 năm nay.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Khu vực Hà Trạch thuộc tỉnh Sơn Đông là nơi có giá nhà tăng mạnh nhất với mức tăng 1,97% tiếp đến là Bắc Kinh 0,7% và Thượng Hải 0,1%.

Ông Johnson Hu, một nhà phân tích bất động sản của Viện nghiên cứu CIMB-GK ở Hồng Kông cho biết, tâm lý người mua nhà được cải thiện khi doanh số bán nhà có dấu hiệu tăng lên, đó là động lực làm cho giá nhà tăng. Mới đây, tổ chức xếp hạng tín dụng Moody đã điều chỉnh việc xếp hạng lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc từ tiêu cực lên ổn định vì kỳ vọng việc bán hàng sẽ cải thiện trong năm 2013.

Theo Bộ trưởng Tài chính Xie Xuren, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh cải cách thuế bất động sản trong năm năm tiếp theo. Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc đã đề xuất áp đặt thuế bất động sản trên toàn quốc vào những gia đình có không gian dành cho mỗi người vượt quá 40m2.

Vào tháng trước, Bộ trưởng Nhà đất Trung Quốc Jiang Weixin phát biểu rằng, những chính sách kiềm chế việc tăng giá bất động sản vẫn đang được thực hiện rất tốt và chúng đã phát huy hiệu quả, vì vậy chính phủ sẽ kiên định thực hiện các biện pháp này.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.