Giá nhà ở Trung Quốc dự kiến sẽ tăng nhẹ trong năm nay nhờ vào các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ, giảm những áp lực lên nền kinh tế sút kém.
Theo kết quả thăm dò của Reuters, giá nhà có thể tăng 2% trong năm 2015 so với năm trước đó và tăng 3% trong năm 2016.
Dấu hiệu của sự ổn định trong lĩnh vực bất động sản có thể giảm bớt những lo ngại về sự sụt giảm trong nền kinh tế Trung Quốc, hướng tới tỉ lệ thấp nhất trong vòng 25 năm quá do có sự kết hợp nhu cầu “hạ nhiệt” cả trong và ngoài nước.
Nhưng sự gia tăng trong giá nhà và khối lượng giao dịch không có khả năng trở thành sự phục hồi toàn diện cho ngành trong thời gian tới, nhà ở tồn kho lớn đè nặng lên thị trường, thiếu sự khuyến khích đầu tư xây dựng mới, làm giảm nhu cầu đối với vật liệu xây dựng như xi măng, thép và đồ nội thất, gia dụng.
Bất động sản chạm đáy vào nửa đầu năm 2015, sau khi sụt giảm hơn một năm qua, nhờ các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ kể từ tháng 9 năm ngoái, bao gồm các chính sách như cắt giảm lãi suất và giảm yêu cầu về tiền đặt cọc.
Trung Quốc cắt giảm lãi suất một lần nữa vào tuần qua, hạ thấp lượng dự trữ mà ngân hàng nắm giữ, hỗ trợ cho nền kinh tế đang suy thoái, thị trường chứng khoán giảm mạnh.
Giá nhà tăng 0,3% trong tháng 7, ba tháng tăng liên tiếp mặc dù giá vẫn giảm 3,7% so với năm trước.
Nhà kinh tế trưởng của Công ty Chứng khoán Everbright tại Bắc Kinh Xu Gao cho biết: nới lỏng các chính sách tiền tệ đã làm giảm đáng kể chi phí mua nhà. Nhu cầu sở hữu lâu dài sẽ hỗ trợ thị trường phục hồi.
Do thị trường bất động sản tại Trung Quốc đang có sự phân kỳ giữa các thành phố về hiệu suất, các nhà phân tích cho rằng các thành phố lớn sẽ chứng kiến sự tăng mạnh về giá trong năm nay do nhu cầu nhà ở tăng mạnh mẽ.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.