CafeLand – Theo một báo cáo của Knight Frank LLP cho 10 thành phố trên toàn cầu, Hồng Kông, Singapore và Paris là 3 thành phố được dự báo có giá nhà giảm trong năm nay. Trong đó, Hồng Kông được dự báo sẽ vượt qua Singapore là thị trường nhà ở cao cấp chủ yếu, với giá bất động sản cao cấp giảm khoảng 5% trong năm nay.

Một người đàn ông chạy thể dục gần tòa chung cư tại Hồng Kông. Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg.

Theo báo cáo này, một số nhà đầu tư mới sẽ tham gia vào thị trường trong năm 2016. Chính nguồn cung mới này cùng với sự mạnh lên của Đô la Hồng Kông sẽ làm giá rẻ hơn.

Sự tăng trưởng chậm chạp của thị trường bất động sản Hồng Kông trong những tháng gần đây, khiến các nhà phân tích dự đoán rằng giá nhà khó có thể tăng giá trong vòng 12 năm sắp tới. Giá nhà thứ cấp ở Hồng Kông giảm 6,9% trong quý IV/2015, sự sụt giảm theo quý lớn nhất trong vòng 7 năm trở lại đây, theo số liệu của Centaline Property Agency Ltd. Doanh số bán nhà trong tháng 12 cũng giảm 32% còn 29,8 tỷ đô la Hồng Kông so với 38 tỷ đô la Hồng Kông một năm trước đó.

Nhưng theo phân tích của Morgan Stanley thì giá bất động sản sẽ tăng 5%, nguyên nhân là do sự gia tăng cư dân đô thị, tỷ lệ thất nghiệp thấp và tỷ lệ cho vay ổn định.

Tuy nhiên Knight Frank và những nhà phân tích khác cho rằng, các yếu tố bao gồm cả tăng lãi suất của Mỹ và tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc là nguy cơ đối với thị trường bất động sản. Giá nhà cao cấp của Singapore sẽ giảm 3,3%, trong khi đó Sydney sẽ vẫn là thị trường hoạt động tốt với lợi nhuận đạt khoảng 10 % trong năm nay.

Công ty tư vấn bất động sản Colliers International Group Inc thì dự đoán rằng, giá nhà ở Hồng Kông có thể sẽ giảm 15 % trong năm nay. Nguồn cung dự kiến sẽ tăng thêm 70.000 đến 80.000 đơn vị mới trong vòng 3 - 4 năm tới.

Hiền Thương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.