CafeLand - Theo thống kê của Hiệp hội các nhà môi giới nhà đất Quốc gia (National Association of Realtors), doanh số bán hàng trung bình đã tăng tại 133 trong số 150 khu vực được khảo sát. Một năm trước đó, con số này chỉ là 74 khu vực. Đây là tín hiệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản Mỹ kể từ đợt suy thoái kéo dài suốt 5 năm.

Theo các nhà môi giới bất động sản, giá trung bình cho một ngôi nhà tại Mỹ trong quý 1/2013 là 176.600 USD, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là mức tăng lớn nhất kể từ quý IV/2005.

Một số khu vực gặp khó khăn trước đây khi giá bất động sản giảm mạnh như Phoenix, Sacramento và Miami tiếp tục có những chuyển biến đáng kể. Trong khi đó, các khu vực như Atlanta, Minneapolis và Seattle đã có dấu hiệu đi lên mạnh mẽ.

Giá nhà tăng mạnh nhất ở Akron, Ohio và San Francisco với mức tăng 33% so với năm trước. Tiếp đến là Reno, Nevada, Silicon Valley California với mức tăng 32%; Atlanta 31% và Phoenix 30% .

Tuy nhiên, vẫn có một số nơi giá bất động sản giảm đó là Kankakee, Bang Illinois với mức giảm mạnh nhất 19% so với năm trước. Tiếp đến là Edison, New Jersey với mức giảm 8,6%, sau cùng là Allentown và Pennsylvania với mức giảm 8,3%.

Thị trường việc làm được cải thiện, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm, chi phí vay thế chấp xuống mức thấp kỷ lục là những yếu tố làm cho giá bất động sản tại Mỹ tăng vọt trong thời gian qua.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.