Một số dự án có vị trí tốt, diện tích nhỏ giá có xu hướng tăng nhẹ. Bên cạnh đó có những dự án đẩy giá lên quá cao đã phải hạ giá...

Đó là nhận định của bộ Xây dựng về việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách về nhà ở và thị trường bất động sản năm 2013 và quý I/2014.

Bộ Xây dựng cho biết một số dự án có vị trí tốt, diện tích nhỏ giá có xu hướng tăng nhẹ.
Nhận định chung về thị trường 4 tháng đầu năm, bộ Xây dựng cho biết giá nhàđã có dấu hiệu chững lại, không giảm tiếp, thậm chí một số dự án có vị trí tốt, diện tích nhỏ giá có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể các dự án chung cư Khu đô thị Cổ nhuế -Từ Liêm gần đường Phạm Văn Đồng giá khoảng từ 24-26 triệu đồng/m2 giá tăng khoảng 1 triệu đồng/m2 là do dự án có hạ tầng tốt, thuận tiện đi lại; Khu Đô thị Đại Thanh giá giao dịch trên thị trường tăng khoảng 1-2% so với năm 2013.

Ngoài ra, một số dự án đất nền trước đây giá bị đẩy lên quá cao nay chủ đầu tư chủ động hạ giá xuống để có thể bán hàng. Để dẫn chứng cho nhận định này, bộ Xây dựng đưa ra ví dụ khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức) giá đất nền chủ đầu tư chào bán khoảng từ 18-20 triệu đồng/m2. Một dự án khác là khu đô thị Lê Trọng Tấn – Hà Đông giá bán đất nền hiện nay khoảng 15 triệu đồng/m2 (giảm trên 50% so với thời kỳ đỉnh cao năm 2010, khi đó đất nền khu vực này khoảng 30- 40 trệu đồng/m2).

Bên cạnh đó, đánh giá về những dự án xa trung tâm, bộ Xây dựng nhận định nhiều nhà đầu tư nhỏ mua của chủ đầu tư vào thời kỳ giá cao trước đây, nay đã phải chịu lỗ hàng tỷ đồng nhưng vẫn rất khó bán như dự án Ngôi Nhà Mới, dự án khu đô thị Nam An khánh, Khu đô thị Bắc An Khánh.

Đánh giá về điểm sáng của thị trường, bộ Xây dựng đánh giá gần đây, có những dự án đất nền có giá chào bán rất hấp dẫn thấp hơn cả giá nhà chung cư cùng khu vực nên được nhiều khách hàng tìm mua.

“Những khu đất có diện tích 30-50 m2 có giá từ 15-20 triệu đồng/m2 ở ven đô như được nhiều người dân quan tâm. Khu vực Từ Liêm do tách thành 2 quận mới, nên giá đất thổ cư cũng có dấu hiệu tăng giá so với năm 2013”, Bộ Xây dựng nhận định

Về các dự án hút khách này có thể kể đến như dự án Khu dân cư Ao Sào – Q. Hoàng Mai giá đất nền chỉ từ 25-27 triệu đồng/m2 , một nền đất 60m2 có giá khoảng 1,7 tỷ đồng tương đương mua một căn hộ 80 m2. Tại dự án Khu đô thị Tân Tây Đô giá đất ở khoảng 13-16 triệu đồng/m2, trong khi đó gía căn hộ chung cư cũng chỉ khoảng 13-16 triệu đồng/m2.

Về giao dịch, bộ Xây dựng đánh giá từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Nội có khoảng 2.300 giao dịch thành công , riêng quý 1 có trên 1.500 giao dịch, gấp gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2013

“Trong đó, giao dịch tăng cao tại những dự án nhà ở thương mại có giá bán phù hợp, diện tích nhỏ, giao thông thuận lợi, đã bàn giao hoặc đang hoàn thiện”, bộ Xây dựng nhận định.

Thông Chí (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.