Tuy chịu tác động sụt giảm doanh thu chung của thị trường bất động sản (BĐS), nhưng theo nhận định của các chuyên gia và nhà đầu tư, giá đất nền, biệt thự, nhà liền kề khu vực quận Long Biên vẫn ổn định.

Đặc biệt, so với thời điểm “sốt nóng” giai đoạn 2009 - 2010, giá chào bán BĐS hiện nay chỉ giảm khoảng 10%, mức giảm thấp so với nhiều khu vực khác (giảm tới 35 - 45%).

Nếu như trước đây, tâm lý người dân thường ngại sang khu vực Long Biên vì phải qua sông, qua cầu thì từ khi cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì, mới đây là Vành đai 3 được đưa vào sử dụng, suy nghĩ này đã thay đổi. Bởi việc các dự án trên đã tạo thuận lợi cho việc đi lại từ trung tâm TP sang Long Biên nên khu vực này lại trở thành vị trí được nhiều chú ý. Hơn nữa, Long Biên có lợi thế về mặt bằng, quỹ đất rộng, không gian thoáng đãng... nên không chỉ thu hút được nhiều doanh nghiệp đổ vốn đầu tư phát triển xây dựng nhà ở mà còn kéo được rất đông người dân sang định cư, sinh sống .

Khu phân lô biệt thự tại Khu đô thị mới Việt Hưng. Ảnh: Hà Nguyên

Qua khảo sát một số trung tâm môi giới nhà đất trên địa bàn quận Long Biên, kết quả đều cho thấy lượng giao dịch mua bán vẫn ổn định, tập trung chủ yếu vào đất nền, nhà riêng lẻ trong khu dân cư, diện tích 30 - 60m2, giá bán khoảng 1 - 2 tỷ đồng. Mặt bằng giá chung trên địa bàn được chia làm hai loại cụ thể: Đường ô tô vào được dao động từ 45 - 50 triệu đồng/m2, ô tô không vào được giá dao động từ 30 - 35 triệu đồng/m2.

Theo anh Nguyễn Đức Thiều, nhân viên môi giới, Văn phòng tư vấn đầu tư, Môi giới và Kinh doanh BĐS Phú Hưng (700 Ngọc Lâm), quận Long Biên có 14 phường nhưng hoạt động mua bán nhà đất tập trung chủ yếu tại 4 phường: Ngọc Lâm, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Gia Thụy. Giá bán hiện tại 4 khu vực này cũng giảm 10 - 20 triệu đồng so với thời điểm “sốt nóng”. Cụ thể, nhà đất mặt phố đường chính phường Ngọc Lâm 170 - 180 triệu đồng/m2. Đường Nguyễn Văn Cừ 230 triệu đồng/m2. Đường nhánh khu Nguyễn Sơn 120 triệu đồng/m2. Phường Bồ Đề: Đường chính 65 triệu đồng/m2, đường nhánh 34 - 35 triệu đồng/m2. Phường Ngọc Thụy: Giá giảm dần theo khoảng cách với đường đê, dao động từ 25 - 35 triệu đồng/m2. Phường Gia Thụy 32 - 40 triệu đồng/m2. Ngoài ra tại các phường Phúc Lợi, Giang Biên giá nhà, đất khoảng 23 - 25 triệu đồng/m2; phường Việt Hưng, Đức Giang 19 - 20 triệu đồng/m2 nhưng ít người mua vì khu vực này chủ yếu là đất quy hoạch, dự án.

Chung cư, biệt thự, nhà liền kề khu vực Long Biên cũng giảm giá 10% so với trước. Hiện căn hộ chung cư Việt Hưng 15 - 17 triệu đồng/m2, chung cư Berriver Long Biên 24,1 triệu đồng/m2.

Biệt thự, nhà liền kề giá chào bán từ 50 - 70 triệu đồng/m2. Cụ thể, Ecopark có giá trên dưới 30 triệu đồng/m2, Đặng Xá 20 triệu đồng/m2, Hanoi Garden City xấp xỉ 53 triệu đồng/m2, Việt Hưng 50 triệu đồng/m2, Sài Đồng 40 - 45 triệu đồng/m2...

Biệt thự Vincom Village có giá chào bán cao nhất khu vực này, dao động từ 60 - 70 triệu đồng/m2 (tùy căn), thậm chí căn đẹp có thể lên tới 80 triệu đồng/m2. Lý giải điều này, nhiều nhà đầu tư cho rằng do cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội của Vincom Village được đầu tư bài bản, đồng bộ, đảm bảo chất lượng nên dự án vẫn giữ giá trên thị trường.

Với sự phát triển đồng bộ của cơ sở hạ tầng hiện đại, các khu dân cư, khu tiện ích, trung tâm thương mại cùng việc cải tạo, xây mới nhiều tuyến đường trên địa bàn (dự án mở rộng đường 5 và cầu Đông Trù), chị Trần Thị Vân, văn phòng Môi giới Thanh Vân cho rằng: Quận Long Biên, sẽ ngày càng có nhiều lợi thế để thu hút người dân sang sinh sống. Giá đất có thể tăng nhẹ theo vị trí, nhưng không đáng kể vì tình hình chung của thị trường cũng như đối tượng mua thời điểm này là người có nhu cầu thực.

  • Phần 2: Các điều kiện cần có của sàn giao dịch bất động sản?

    Phần 2: Các điều kiện cần có của sàn giao dịch bất động sản?

    CafeLand - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) đang gặp khó khăn như hiện nay. Hàng loạt các sàn giao dịch BĐS trên cả nước đã đóng cửa hoặc đang “treo” đó chờ thời. Có một nguyên nhân không thể không đề cập đến là mô hình hoạt động của các sàn giao dịch BĐS tại Việt Nam khá tụt hậu và thiếu hẳn một qui trình hoạt động hoàn chỉnh. <br/br>

  • “Nếu bỏ công chứng, quản lý đất đai sẽ hỗn loạn”

    “Nếu bỏ công chứng, quản lý đất đai sẽ hỗn loạn”

    Bắt buộc hay không bắt buộc công chứng đối với các giao dịch về quyền sử dụng đất là quy định còn gây nhiều tranh cãi tại Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Là người am hiểu các quy định của pháp luật về đất đai, Luật sư Trịnh Văn Quyết, Tổng Giám đốc Công ty Luật SmiC khẳng định: “Nếu bỏ quy định về công chứng các hợp đồng, giao dịch về quyền sử dụng đất, tình trạng “hỗn loạn” trong quản lý đất đai sẽ càng nghiêm trọng hơn”. <br/br>

  • Doanh nghiệp bất động sản: “Sống” khó, “chết” cũng khó!

    Doanh nghiệp bất động sản: “Sống” khó, “chết” cũng khó!

    Thị trường bất động sản năm 2013 được đánh giá là vẫn còn nhiều khó khăn vì tồn kho vẫn tăng cao, lãi suất chưa giảm như kỳ vọng, các cơ chế, chính sách liên quan còn nhiều bất cập. <br/br>

  • Vụ thu hồi đất tại Tân Thành : nhận sai, khi nào mới sửa?

    Vụ thu hồi đất tại Tân Thành : nhận sai, khi nào mới sửa?

    Sau khi khẳng định việc UBND xã thu hồi hơn 24.000m2 đất của dân là sai, các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh đã yêu cầu chính quyền xã công khai xin lỗi, bồi hoàn thiệt hại cho dân nhưng sau gần 11 năm, thiệt hại vẫn chưa được bồi thường. <br/br>

Nguyên Hà (Kinh tế & đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.