CafeLand - Sắp tới đây, tất cả các dự án bất động sản chào bán căn hộ trên thị trường sẽ phải mua bảo hiểm bão lãnh cho người mua nhà. Quy định mới này được áp dụng kể từ ngày 1/7, khi Luật Kinh doanh bất đông sản chính thức có hiệu lực.

Thực tế hiện nay, có nhiều dự án bất động sản nhận tiền góp vốn theo tiến độ của khác hàng nhưng chậm trễ, không bàn giao nhà theo hợp đồng khiến người mua nhà chịu thiệt thòi.

Để hạn chế vấn đề trên, sắp tới đây, tất cả các dự án bất động sản chào bán căn hộ trên thị trường sẽ phải mua bảo hiểm bão lãnh cho người mua nhà. Quy định mới này được áp dụng kể từ ngày 1/7, khi Luật Kinh doanh bất đông sản chính thức có hiệu lực.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Nhà ở và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, trong trường hợp nếu chủ đầu tư vì lí do nào đó không bàn giao nhà đúng tiến độ hoặc gặp rủi ro không thể tiếp tục thực hiện tiếp dự án thì phía ngân hàng bảo lãnh sẽ hoàn trả lại tiền góp cho người dân.

Theo một số chủ đầu tư, giá bán nhà sẽ tăng do cộng thêm phí bảo lãnh cho người mua nhà

Là đối tượng liên quan trực tiếp đến quy định mới này, các chủ đầu tư cho biết, họ rất quan tâm và đã chủ động liên hệ với ngân hàng để biết mức chi phí này như thế nào nhưng hiện tại vẫn chưa biết được chính xác. Tuy vậy, một điều chắc chắn có thể xảy ra là giá bán nhà có thể sẽ bị đội lên cao hơn do doanh nghiệp phải cộng bù thêm chi phí bảo lãnh.

"Các ngân hàng chưa có chính sách cụ thể chi phí bản lãnh là bao nhiêu phần trăm trong tổng giá trị bảo lãnh. Nếu chi phí này quá cao sẽ dẫn đến giá đầu vào của chủ đầu tư tăng, do đó gián tiếp chi phí này khách hàng sẽ phải chịu. Bởi vì, chủ đầu tư đương nhiên sẽ phân bổ chi phí bảo lãnh vào giá bán", bà Hương Trần Kiều Dung, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, nói.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.