Giá nhà chờ bán ở Mỹ giảm vào tháng 8 vừa qua nhưng vẫn duy trì ở mức ổn định.

Theo báo cáo chỉ số bất động sản từ National Association of Realtors, sự gia tăng giá nhà chờ bán khiêm tốn ở khu vực phía Tây không bù đắp được giá sụt giảm ở tất cả các khu vực khác, tuy nhiên cầu vẫn tiếp tục vượt cung.

Chỉ số giá nhà chờ bán giảm 1,4% trong tháng 8 nhưng vẫn cao hơn cùng kỳ năm ngoái 6,1%. Theo ông Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng của NAR, ngay cả với mức giảm khiêm tốn trong các bản hợp đồng, cầu về nhà ở vẫn tiếp tục vượt cung và nâng tốc độ tăng giá trong thị trường lên rất nhiều. Ông giải thích thêm: “Nhà chờ bán đã chững lại từ giữa mùa hè do người mua bị ảnh hưởng bởi giá cả tăng cao và một số bất động sẵn có, giá cả phải chăng phù hợp với ngân sách của họ”. Theo ông, việc kinh doanh trong những tháng tới có thể duy trì tốc độ hiện tại, tuy nhiên ông cảnh báo rằng, có thể những biến động về tốc độ tăng trưởng sẽ có những ảnh hưởng tiềm năng tới giá nhà.

Mức giá trung bình nhà ở hiện có tại quốc gia này được dự kiến sẽ tăng 5,8% trong năm 2015 lên tới 220.300USD. Ông Yun dự báo tổng doanh số bán nhà hiện có trong năm nay sẽ tăng 7% lên khoảng 5,28 triệu USD, chiếm khoảng 25% so với mức đỉnh đã được thiết lập năm 2005 là 7,08 triệu USD.

Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.