CafeLand - Theo một báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường Hometrack Ltd vừa công bố, giá nhà tại Anh đã tăng trong tháng 8 và đây cũng là mức tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 6 năm qua khi nhu cầu vượt qua nguồn cung nhà ở trên thị trường.

Giá nhà ở Anh đã có mức tăng mạnh nhất trong vòng 6 năm qua. Ảnh: Bloomberg

Các nhà nghiên cứu bất động sản tại LonDon cho biết, giá nhà trung bình ở Anh và xứ Wales tăng 0,4% sau khi tăng 0,3% trong tháng 7. So với cùng thời điểm này năm trước, giá nhà đã tăng 1,8%, đây cũng là mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2010.

Bảy trong số 10 khu vực được theo dõi cho thấy giá nhà tăng. Trong đó giá nhà tăng mạnh nhất là 0,9% ở London, 2 khu vực không có sự thay đổi về giá cả trong khi đó giá nhà giảm nhẹ 0,1% ở phía Đông Bắc. Theo các chuyện gia, dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế càng làm tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ cho vay của chính phủ giúp hạ thấp lãi suất cho vay đối với người mua nhà cũng có những tác động đến việc tăng giá nhà.

Khác với thông lệ hàng năm, số người đăng ký mua nhà mới tiếp tục tăng 1,1% trong tháng 8. Tuy nhiên, danh sách sách bất động sản được rao bán đã giảm từ mức 2,4% trong tháng trước xuống còn 0,8%. Sự thiếu hụt nguồn cung vẫn là một trong những nguyên nhân chính khiến giá bất động sản tiếp tục tăng trong thời gian tới, ông Richard Donnell - Giám đốc nghiên cứu tại Hometrack cho biết.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh - Mark Carney cho biết, ông đã cảnh báo các rủi ro từ thị trường bất động sản và các nhà hoạch định chính sách sẽ hành động nếu có dấu hiệu của bong bóng xuất hiện.

Theo Hiệp hội xây dựng Anh Nationwide, giá nhà đã tăng 0,6% trong tháng 8 và cam kết của Ngân hàng Trung ương Châu Âu duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục ít nhất cho đến cuối năm 2016 sẽ tiếp tục làm gia tăng nguồn cầu nhà ở.

Nhật Trung (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.