Chợ và Trung tâm thương mại là một địa chỉ cần thiết khi du khách trong và ngoài nước đến thăm và làm việc ở bất kỳ một tỉnh, thành phố nào đó, thậm chí nơi đây là biểu tượng của tỉnh thành. Tuy nhiên, khi đến Trung tâm thương mại Pleiku (TP. Pleiku - Gia Lai) những ngày này nhiều du khách sẽ phải bịt mũi bỏ chạy ngay từ khi bước chân đến cổng.

Trung tâm thương mại Pleiku

Hai từ "kinh khủng" được anh Nguyễn Xuân Dương, một du khách đến từ Hà Nội cho biết sau khi cùng bạn bè đến Trung tâm thương mại Pleiku tìm mua các mặt hàng đặc sản của vùng này. Anh Dương cho biết: "Kinh khủng, rác, nước bẩn, mùi hôi ở tất cả các cống dẫn vào Trung tâm thương mại".

Có mặt tại Trung tâm thương mại, PV chứng kiến hàng chục người tụ tập bán hàng ngay giữa lòng đường dẫn vào Trung tâm thương mại, hầu hết rác thải, nước thải được người dân vứt, đổ ra giữa đường. Khách đến Trung tâm phải bước qua những "ao tù" nước đọng màu đỏ là nước thải của việc giết mổ gia súc, gia cầm, các loại thủy hải sản được đổ ra bốc mùi tanh khó chịu.

Rác thải, nước bẩn trên đường vào Trung tâm thương mại

Những người dọn vệ sinh môi trường rất vất vả với công việc của mình khi ý thức của những người đến đây buôn bán vô tư vứt rác ra đường dù thùng rác chỉ cách đó vào bước chân, chính sự thiếu ý thức đó đã tạo nên một Trung tâm thương mại đầy rác và nước bẩn xung quanh.

Các tuyến đường quanh Trung tâm thương mại dù được lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở bà con không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và không vứt rác bừa bãi những hầu như những lời nhắc nhở đó được bỏ ngoài tai.

Thêm nữa, khi chúng tôi có mặt tại bên trong Trung tâm thương mại, bước qua cánh cổng với nhiều người ăn xin vây quanh là cảnh nhếch nhác, bụi bẩn bám đầy tường, lan can cầu thang, những hộp cơm, bát nhựa cùng cơm thừa được vứt ở mỗi góc cầu thang lên các tầng của Trung tâm. Thậm chí có người bán hàng vô tư trải bạt ngủ ngay cầu thang từ cổng chính đi vào tạo nên những hình ảnh rất phản cảm.

Đình Văn - Bảo Yên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.