UBND tỉnh Gia Lai cho biết, công trình đường giao thông khu A, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã gây lãng phí tiền vốn ngân sách Nhà nước gần 28 tỷ đồng.
Những năm qua, tỉnh Gia Lai đã đầy tư hàng chục tỷ đồng xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tại hạng mục đường giao thông khu A, đường trục chính Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ thanh, tỉnh Gia Lai. Mục đích xây dựng công trình nhằm thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng nhà máy, kho bãi. Công trình được quyết toán nhưng đã và đang trở thành nơi hoang vắng, gây lãng phí tiền ngân sách của Nhà nước.
Hai con đường N2 và N4 tại khu A rất ngắn và đang trở thành đường cụt, cỏ mọc um tùm, không có một bóng dáng nền, móng kho bãi, hay nhà máy, xí nghiệp của các doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng. Hai tuyến đường này nằm trong tuyến đường giao thông tại khu A được đắp cao gần 18 mét so với mặt bằng chung nên các doanh nghiệp ngần ngại không đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.
Theo đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai cho biết, công trình đường giao thông khu A, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã gây lãng phí tiền vốn ngân sách Nhà nước gần 28 tỷ đồng. Trách nhiệm này thuộc về các ông Nguyễn Ngọc Đính, Trưởng ban và ông Nguyễn Tự Quyết, Phó ban Quản lý khu Kinh tế tỉnh Gia Lai, là đơn vị được tỉnh giao làm chủ tầu tư.
Đình Chiểu (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.