"Tại khu vực Sóc Sơn (Hà Nội) đất trang trại được rao bán với giá từ vài chục đến 100.000 đồng/m2"

10.000/m2 đất Sóc Sơn

Anh Lưu, Hà Đông, Hà Nội đang rao bán 13ha đất trang trại tại xã Minh Trí, Sóc Sơn với giá 1,3 tỷ đồng. Theo miêu tả của anh Lưu, khu đất cách Hà Nội hơn 40km, đường vào đã được trải bê tông rộng khoảng 6m. Lô đất được anh Lưu mua cách đây 8 năm và từng có giá khoảng 3 tỷ đồng vào thời điểm sốt năm 2010.
Một lô đất trang trại tại Sóc Sơn được rao bán gần đây với mức giá bèo. Ảnh chụp màn hình
"Nếu khách hàng thiện chí mua, tôi sẽ chấp nhận đàm phán thêm trên mức giá 1,3 tỷ đồng đưa ra", anh nói.
Năm 2010, thời điểm đất một số địa phương ngoại thành như Ba Vì, Đông Anh, Sóc Sơn... sốt giá, trào lưu xây dựng trang trại nở rộ, nhiều nhà đầu tư chi tiền tỷ để mua đất khu vực Lương Sơn, chờ lên giá. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng địa ốc kéo dài từ cuối năm 2011 đến nay khiến đất Lương Sơn chẳng ai ngó ngàng.
Còn ở khu vực Sóc Sơn (Hà Nội), đất trang trại hiện cũng được rao bán nhiều trên mạng với mức giá từ vài chục đến 100.000 đồng một m2 tùy vị trí. Theo quảng cáo, không ít người tự giới thiệu các khu đất có giấy tờ huyện cấp nhưng chủ yếu là giấy tờ viết tay, có chứng nhận của xã.
Anh Vương, Giám đốc một sàn địa ốc khu vực Trung Hòa cho biết, hàng năm nay, tại đơn vị anh không có một giao dịch nào thuộc phân khúc trang trại ở địa bàn Lương Sơn và Sóc Sơn. "Hoặc nếu có nhu cầu, khách cũng tự lên mạng tìm vì giờ số người rao bán không thiếu", anh này cho hay.
Tuy nhiên, theo anh Vương, ở thời điểm này, nếu khách hàng có nhu cầu sẽ không mua những khu đất mập mờ về giấy tờ pháp lý. "Do đó, không ít khu đất trang trại, giá rất rẻ nhưng rao đến hàng năm vẫn chưa bán được", vị giám đốc này cho hay.
Đại gia nháo nhào chạy sổ đỏ
Sau thông tin của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn. Trong kết luận này, vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh bị cho là xây nhà trái phép tại xã Minh Phú.
Theo Sở TNMT, nhà ca sĩ Mỹ Linh chỉ có 200 m2 đất ở, diện tích còn lại phải sử dụng làm đất lâm nghiệp. Hiện trạng cho thấy gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Anh Quân không sử dụng đất đúng mục đích.
Sau sự cố Phủ Thành Chương, nhà Mỹ Linh nhiều đại gia có đất ở Sóc Sơn nháo nhào lo chạy sổ đỏ
Lo ngại bị sờ gáy, nhiều đại gia phải nháo nhào đi lo sổ đỏ.
Anh Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) mua hơn 2.000 m2 đất trồng cây lâu năm tại Minh Phú, Sóc Sơn với giá hơn 3 tỷ đồng, từ năm 2011. Không mua với mục đích đầu cơ mà để nghỉ dưỡng nên từ khi mua, anh Nam chưa sốt sắng với việc làm sổ đỏ khu đất.
Lo ngại nếu giấy tờ khu đất có thể gây khó khăn cho việc đầu tư, xây dựng sau này, gần đây, anh Nam tìm cách xoay sở. Để xin cấp sổ đỏ cho khu đất, anh liên hệ với một số phòng ban địa phương để hỏi về thủ tục. Anh cũng nhờ một số nơi chuyên làm dịch vụ sổ đỏ. "Tuy nhiên, ở địa phương thì bảo đất của mình chưa đủ điều kiện và phải thẩm định. Còn bên dịch vụ thì họ từ chối ngay và nói hiện việc làm sổ ở Sóc Sơn rất khó khăn", anh Nam cho hay.
Vợ chồng chị Quỳnh, Tây Hồ cũng đầu tư mua trang trại gần 4.000m2 tại xã Minh Trí để về nghỉ cuối tuần. Đất nhà chị cũng thuộc diện không sổ đỏ.
Từ khi có thông tin về việc nhiều biệt thự tại Sóc Sơn xây dựng không phép thì vợ chồng chị Quỳnh như "ngồi trên đống lửa". Chị Quỳnh cũng đã liên hệ với chính quyền nhưng chưa nhận được phản hồi. Dự đoán thời gian tới việc làm sổ ở khu vực Sóc Sơn chắc sẽ khó khăn hơn, chủ trang trại này cho biết, dù đắt chị cũng phải cố làm cho bằng được.
Thái An (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.