Mặc dù mức giá giảm mạnh hơn trong năm qua, song các căn hộ tại Hà Nội vẫn có giá cao hơn tại Hồ Chí Minh khá nhiều. Kết quả theo báo cáo phân tích mới nhất của CBRE.

Trong quý 2, đà giảm giá các căn hộ tại khu vực Hồ Chí Minh đã chững lại, với mức giảm bình quân 0.9% so với quý trước. Cá biệt, giá căn hộ hạng sang còn nhích lên 0.1% so với quý 1/2012. Nếu so với thời điểm này năm ngoái, mức giá căn hộ tại Hồ Chí Minh giảm bình quân 2,8%. Ngược lại, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục giảm giá mạnh với mức giảm bình quân 4.2% so với quý trước và 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, giá nhà hạng sang tiếp tục có mức giảm cao nhất trong quý này với 6,7%, và giá nhà bình dân là phân khúc có mức giảm thấp nhất ở mức 2,4% so với quý trước.

Mặc dù có tốc độ giảm giá mạnh hơn, song các căn hộ tại khu vực Hà Nội vẫn có giá cao hơn khu vực Hồ Chí Minh khá nhiều. Giá căn hộ hạng sang tại Hà Nội trung bình ở mức 3.963 USD/m2, cao hơn khu vực Hồ Chí Minh gần 1000 USD/m. Giá căn hộ bình dân tại Hà Nội cũng ở mức giá 960 USD/m2, cao hơn cả mức giá căn hộ Bình dân tại Hồ Chí Minh chỉ ở mức 892 USD/m2. Mức giá của căn hộ bình dân tại Hồ Chí Minh chỉ 706 USD/m2.

Tại cả khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh đều phát đi tín hiệu khá tích cực khi số lượng người hỏi mua tăng lên, đặc biệt khi lãi suất liên tục giảm trong thời gian gần đây khiến người mua có thể tiếp cận mức lãi suất vay ở mức 15% và các chỉ số kinh tế chính đều lạc quan hơn. Tuy nhiên, sẽ rất khó để đi đến kết luận rằng thị trường bất động sản sẽ sớm hồi phục do giá bất động sản vẫn tiếp tục giảm và lượng giao dịch vẫn còn ít ỏi.

Theo NDHmoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.