Giá chào bán trung bình căn hộ phân khúc bình dân khoảng 14,6 triệu đồng, tương đương 700 USD/m2.

Đây là thông tin mà Tập đoàn BĐS Toàn cầu Knight Frank có chi nhánh tại Việt Nam vừa công bố hôm nay (8/7).

Theo Knight Frank, giá chào bán trung bình cho các dự án trong quý II/2013 là khoảng 45,1 triệu đồng (2.160USD/m2) cho phân khúc cao cấp; 30,5 triệu đồng (1.460USD/m2) cho phân khúc trung cấp và khoảng 14,6 triệu đồng (700USD/m2) cho phân khúc bình dân.

Về nguồn cung, tại TP.HCM, chỉ có hai dự án mới được chào bán trong quý II năm nay bao gồm Ehome 3 Tây Sài Gòn - Giai đoạn 2 (quận Bình Tân) và Hoàng Anh Gold House (huyện Nhà Bè).

Theo đó, tổng lượng căn hộ mới được chào bán trong quý đạt khoảng 660 căn. Với hai dự án mới này, phân khúc bình dân tiếp tục nắm giữ phần lớn thị phần trong nguồn cung hiện nay với 67% thị phần.

Được biết, để đón đầu gói hỗ trợ 30.000 tỷ, nhiều chủ đầu tư đã tiến hành chào ra các chương trình bán hàng mới trong quý II/2013. Đặc biệt, một số dự án tạm ngừng bán trước đây hiện đang được chào bán lại như Green Hill (quận Bình Tân), Conic Gateway (huyện Bình Chánh), Central Plaza (quận Tân Bình) và Căn hộ Hưng Phát (huyện Nhà Bè).

Theo các chuyên gia, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ nâng cao tính thanh khoản cho phân khúc bình dân. Tuy nhiên, cũng cần quan sát xem liệu gói tín dụng này sẽ tiếp tục ảnh hưởng tích cực lên các phân khúc khác trên thị trường BĐS như thế nào.

Ngoài ra, việc giảm lãi suất trần huy động gần đây từ Ngân hàng Nhà nước được giới quan sát nhận định có thể sẽ ảnh hưởng đến tính thanh khoản trên thị trường do thị trường BĐS có thể tiếp tục được xem như là một kênh đầu tư thay thế.

L.Nguyễn (Báo Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.