CafeLand - Theo Bloomberg, sự đấu tranh miệt mài của người dân và chính phủ Hong Kong trong việc hạ giá nhà đã có được kết quả khả quan khi ngân hàng lớn nhất của Hong Kong đã quyết định tăng lãi suất thế chấp nhằm kéo giảm giá nhà xuống mức hợp lý hơn.

1/3 chi nhánh đại lý bất động sản tại Hong Kong có thể phải đóng cửa. Ảnh: Bloomberg

“Giá bất động sản có thể giảm đến 20% trong 2 năm tới”, Deutsche Bank AG cho biết. Từ 14/3, Ngân hàng HSBC đã có những điều chỉnh nâng tỉ lệ lãi suất. Trong đó, thế chấp cho vay sẽ tăng lãi suất từ 2,85% đến 3,15%. Bên cạnh đó, lãi suất thế chấp cho vay tại Standard Chartered cũng tăng từ 3,1% đến 3,5%.

Trước đó, các động thái ghìm giữ đồng đô la Hong Kong với đô la Mỹ đã khiến lãi suất tại đây ở gần mức thấp kỷ lục. Đây chính là cơ sở làm cho giá nhà tăng hơn 110% giá trị kể từ đầu năm 2009 và biến Hong Kong trở thành thành phố có giá bất động sản trong nhóm cao nhất thế giới.

Buggle Lau, giám đốc phân tích tại Midland Holdings Ltd đã nhận định “Cùng với hàng loạt các biện pháp kiềm chế của Chính phủ, việc tăng lãi suất cáo hơn sẽ tạo ra một thách thức rất lớn cho thị trường. 1/3 chi nhánh đại lý bất động sản tại Hong Kong có thể phải đóng cửa”.

  • Giá nhà toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trong năm 2013

    Giá nhà toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trong năm 2013

    CafeLand - Theo báo cáo chỉ số giá nhà ở toàn cầu của Knight Frank, giá nhà toàn cầu đã tăng 0,3% trong quý 4/ 2012 và 4,3% trong vòng 12 tháng qua.

  • Thị trường văn phòng châu Âu hút khách

    Thị trường văn phòng châu Âu hút khách

    CafeLand - Thị trường văn phòng vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong năm 2012, chiếm 54% tổng khối lượng đầu tư thương mại của châu Âu, tiếp theo sau đó là thị trường bán lẻ với 28%.

  • Anh “cứu” người thu nhập thấp

    Anh “cứu” người thu nhập thấp

    Ngược với một số nước tìm cách vắt sức dân để tận thu ngân sách, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne (ảnh) dự kiến áp dụng những biện pháp giảm gánh nặng cho người dân có thu nhập thấp và trung bình.

K.Linh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.