CafeLand - Theo thống kê từ trang web chuyên về bất động sản SouFun Holdings Ltd (SFUN) giá nhà mới tại Trung quốc trong tháng 9 tiếp tục tăng, đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp giá nhà tại nước này tăng cao do doanh số bán hàng tăng.

Giá nhà trong tháng 9 tăng 0,17% so với tháng 8 lên mức 8.753 nhân dân tệ/m2 (tương đương mức 1.393 USD/m2). Khảo sát tại 100 thành phố cho thấy giá nhà tại thành phố Côn Sơn ở phía đông tỉnh Giang Tô có mức tăng mạnh nhất với giá tăng 2%.

Giá nhà đã đảo ngược sự suy giảm và bật tăng từ tháng 6 khi ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất để ngăn chặn suy thoái kinh tế. Mặc dù chính phủ Trung quốc đã cam kết sẽ không để có giá nhà tăng vọt, nhưng doanh số bán nhà trong vài tháng gần đây vẫn liên tục tăng.

Các nhà lãnh đạo Trung quốc vẫn đang hy vọng nền kinh tế nước này sẽ có thể phát triển tốt lên để có thể ngưng các biện pháp khuyến khích kinh tế nhằm kiềm chế sự tăng giá bất động sản.

Thanh Thịnh (Blomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.