Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội xây dựng Nationwide, giá nhà ở Anh đã tăng 0,6% trong tháng 10 sau khi giảm 0,4% trong tháng trước đó.

Tuy nhiên, giá nhà ở "xứ sở sương mù" trong tháng 10/2012 vẫn thấp hơn 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức trung bình vào khoảng 164.153 bảng (262.644 USD).

Số liệu này được Nationwide đưa ra trong bối cảnh Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) hồi tuần trước chính thức công bố nền kinh tế nước này đã vượt qua suy thoái kép, sau khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt mức tăng trưởng tới 1% trong quý 3/2012.

Mức tăng trưởng GDP trong quý 3/2012 cao hơn so với dự báo của các nhà phân tích và đây cũng là mức tăng trưởng GDP theo từng quý mạnh nhất của nước này trong vòng năm năm qua.

Tuy nhiên, Nhà kinh tế trưởng Robert Gardner của Nationwide cảnh báo tình hình kinh tế Anh vẫn còn "rất bấp bênh" và điều này có thể tiếp tục tạo ra thách thức đối với thị trường nhà ở.

Theo ông Gardner, mặc dù nền kinh tế Anh đã tạo ra nhiều việc làm trong những quý gần đây, thậm chí ngay cả trong thời gian suy thoái, nhưng các hộ gia đình vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, thị trường nhà ở dự báo sẽ chỉ phục hồi nhẹ trong thời gian tới đây.

Ông Gardner cho rằng chương trình trị giá 80 tỷ bảng (khoảng 128 tỷ USD) do Ngân hàng trung ương Anh (BoE) khởi động hồi tháng 8 vừa qua nhằm thúc đẩy cho vay đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp đã góp phần tăng cường các hoạt động cho vay thế chấp.

Mặc dù vậy, thị trường nhà ở vẫn cần những động lực mạnh mẽ hơn, trong đó có sự phục hồi bền vững của nền kinh tế nước này.

Theo Huy Hiệp/London (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.