Trao đổi với báo giới về thị trường bất động sản, ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết: Theo tôi, việc giảm giá bất động sản trong thời gian qua là phù hợp với thực tiễn và đảm bảo cho người có nhu cầu sở hữu nhà ở thực có điều kiện tốt nhất để mua nhà ở cho mình với giá phù hợp và được quyền lựu chọn.
Tuy nhiên, nếu như thị trường tiếp tục trầm lắng kéo dài giá tiếp tục giảm, doanh nghiệp càng gặp khó khăn, càng nhiều doanh nghiệp thua lỗ có nguy cơ phá sản. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu ngân sách, tính thanh khoản của ngân hàng và cả nền kinh tế.
Lúc đó, thu nhập của chính người dân cũng bị giảm sút nên cũng không có khả năng để chi mua nhà. Nếu thị trường bất động sản ấm lên (ấm không có nghĩa là chỉ có tăng giá mà ấm có nghĩa là có giao dịch có thanh khoản với giá hợp lý) không chỉ cứu được doanh nghiệp mà người dân có nhiều cơ hội để mua nhà.

Theo tôi, để người dân đạt được giấc mơ có nhà ở không phải chỉ có mua nhà để sở hữu nhà mà người dân có thể lựa chọn phương án thuê nhà ở để đạt được giấc mơ của mình.
Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.