CafeLand - Theo khảo sát của Viện thẩm định giá Hoàng Gia Anh (Rics), giá bất động sản tại nước này sẽ tăng trong năm tới do lãi suất vay thế chấp hạ thấp cộng với sự khan hiếm về nguồn cung.

Rics dự báo giao dịch nhà ở sẽ đạt khoảng 960.000 căn vào năm tới. Ảnh Bloomberg

Theo đó, giá bất động sản tại nước này dự kiến sẽ tăng 2% trong năm tới thay vì 1% như trong năm nay. Tuy nhiên, thị trường này sẽ không phục hồi nhanh chóng do sự khó khăn chung của nền kinh tế. Theo khảo sát, giá nhà ở Anh đã tăng nhẹ 0,2% trong tháng 10, đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp giá nhà tăng.

Rics dự kiến, giao dịch nhà ở sẽ đạt khoảng 960.000 căn vào năm tới, trong khi con số đó trong năm nay là 930.000 căn. Đồng thời, giá thuê nhà sẽ tăng khoảng 4% vào năm 2013.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Acadametric, giá nhà trong tháng 10/2012 đã tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giao dịch trong tháng tăng 5%. Trong số 10 khu vực được khảo sát thì có 6 khu vực chứng kiến giá bất động sản tăng, 4 khu vực còn lại có giá giảm.

Điều này cho thấy, mặc dù thị trường đã xuất hiện dấu hiệu phục hồi nhưng trên thực tế vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn bởi người mua nhà lần đầu tiên khó có thể tiếp cận được nguồn vốn vay thế chấp.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.