CafeLand - Trong quý 2/2014, lượng bán căn hộ tại Tp.HCM đạt cao hơn quý trước, chủ yếu đến từ khách mua để ở, giá bán cũng được điều chỉnh tăng nhẹ tại hầu hết các dự án, đặc biệt là các dự án cao cấp ở quận 7, theo Jones Lang LaSalle.

Trong quý 2/2014, lượng bán căn hộ đạt cao hơn quý trước, chủ yếu đến từ khách mua để ở. Ảnh: Thanh Thịnh

Báo cáo của Jones Lang LaSalle cho thấy, có 3.400 căn hộ được mở bán trong quý, tăng gấp 2,5 lần quý trước với nhiều dự án mới gia nhập thị trường.

Bên cạnh sự gia tăng về nguồn cung, nguồn cầu trong quý cũng đạt mức cao với lượng bán được gần gấp đôi quý 1/2014, trong đó các dự án cao cấp có kết quả bán hàng khá tốt.

Theo Jones Lang LaSalle, giá bán căn hộ vẫn tiếp tục đà tăng của quý trước khi mà có khá nhiều dự án bán tốt trong thời gian gần đây. Trên thị trường thứ cấp có đến gần 2/3 số căn hộ trong tổng nguồn cung tăng giá bán từ 1 đến 2%.

Trong khi đó, ở phân khúc biệt thự, nhà phố, lượng mở bán giảm gần 40% so với quý 1/2014 nhưng vẫn cao hơn năm 2013, nguồn cung chủ yếu đến từ các dự án bình dân ở quận 9.

Jones Lang LaSalle dự báo, nguồn cung mới sẽ đạt mức vừa phải trong trong hai quý tới, trong đó có khoảng 75% nguồn cung căn hộ đến từ các dự án mở bán đợt tiếp theo hơn là từ các dự án hoàn toàn mới. Nguồn cầu dự báo sẽ tiếp tục cải thiện khi nhiều chủ đầu tư cố gắng đưa ra thị trường nhiều sản phẩm phủ hợp hơn. Xu hướng tăng giá bán được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra cho đến hết năm.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.