FLC vừa công bố khởi công xây dựng dự án 36 Phạm Hùng vào tháng 8/2014 và giá bán 23 triệu đồng/m2 tại dự án này.
Dự án 36 Phạm Hùng được FLC mua lại 99% phần vốn góp trị giá 198 tỷ đồng trong Công ty TNHH Đầu tư và Quản lý toà nhà Vinafco, chủ sở hữu mới mảnh đất dự kiến sẽ được xây dựng toà nhà 38 tầng và có tên thương mại là FLC Complex 36 Phạm Hùng.
Bất lợi lớn nhất của dự án 36 Phạm Hùng là nằm ngay cạnh bến xe Mỹ Đình, một khu vực mà người mua nhà rất kỵ.
Công bố với báo giới ngày 2/7, ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC tiết lộ, vào tháng 8/2014 dự án sẽ được khởi công. Các căn hộ tại dự án này sẽ được bán với giá 23 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất hoàn thiện).
Về tiến độ dự án, ông Phương khẳng định FLC Complex Phạm Hùng sẽ được xây dựng trong vòng 2 - 2,5 năm. “Đây là dự án trọng điểm của chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ dồn lực tối đa để dự án đảm bảo đúng tiến độ, thậm chí về trước tiến độ giống như FLC Lanmark từng đạt được (về trước tiến độ 4 tháng- PV)”.
Hiện tại trên các trang mua bán bất động sản trực tuyến mấy ngày gần đây đã xuất hiện nhiều tin rao bán suất tại dự án này với tiền “vênh” khá cao. Người mua nhà, đặc biệt là giới công chức, trí thức trẻ tìm kiếm thông tin về dự án này cũng tăng đột biến.
Tuy nhiên, theo giới kinh doanh bất động sản, đây chỉ là chiêu "dụ khị" khách hàng, "làm nóng" dự án trước lúc dự án đủ điều kiện góp vốn.
Còn theo ông Phương, FLC chưa thông qua phương án bán hàng cũng như chưa “hứa hẹn” với bất cứ khách hàng nào về các “suất đối ngoại” hay “suất mua” chung cư tại dự án này do vậy thông tin trên mạng chủ yếu là giới đầu cơ bất động sản tung ra để “gom khách” trước.
Trên thực tế, đây là dự án mà chủ đầu tư đang phải giải quyết nhiều vấn đề. Đặc biệt, ngoài chi phí xây dựng thì để xây dựng dự án cao tầng, chủ đầu tư dự án này sẽ còn phải nộp tiếp tiền sử dụng đất, và với giá thị trường hiện nay, ước tính giá trị tiền sử dụng đất mà dự án phải nộp vào khoảng 200-300 tỷ đồng.
Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.