FLC liên tục đưa ra tuyên bố sốc khi yêu cầu khách mua nhà tại Lanmark Tower đóng phí dịch vụ trọn gói 16 tháng/lần...

"Đắt nên... xắt ra miếng"?

Chưa dừng lại ở việc tuyên bố bán thanh lý căn hộ nếu khách hàng không đến nhận nhà bàn giao vào tháng 9/2012, mới đây FLC còn đưa ra một tuyên bố rất “sốc” cho khách hàng là thu 16 tháng tiền phí quản lý tòa nhà Lanmark Tower với mức giá 7 nghìn đồng/m2/tháng.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành bảng giá trần dịch vụ nhà chung cư, theo đó mức phí dịch vụ cao nhất là 4.000 đồng/m2/tháng, thấp nhất là 2.400 đồng/m2/tháng. Nếu so với mức giá này thì việc thu đội lên 7.000 đồng của chủ đầu tư vượt qua mức thu trần của quy định.

Các căn hộ chung cư FLC vẫn còn ngổn ngang chưa có người về ở

Để lý giải cho yêu cầu thu tiền vô lý của mình, FLC cho rằng “phí đắt xắt ra miếng” chung cư thương mại không thể ví với chung cư tái định cư. Còn chuyện khách hàng phải đóng tới 16 tháng phí dịch vụ là vì FLC muốn cư dân được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất nên FLC đã ký hợp đồng với đơn vị danh tiếng nhất hiện nay là CBRE, hợp đồng với CBRE tối thiểu là 02 năm.

Căn hộ của chị Vân vẫn còn đang sửa chữa, khoảng hai tháng nữa mới có thể hoàn thiện

Trong khi đó, chung cư FLC Lanmark Tower mới chỉ có khoảng 10/300 căn hộ có người ở, việc cư dân chưa đến ở chủ đầu tư đã tự ý thu tiền phí dịch vụ, quy định mức giá là sai quy định của luật nhà ở.

Ông Phạm Sỹ Liêm (Tổng hội xây dựng Việt Nam) cho biết theo quyết định số 08/2008 của Bộ Xây dựng về quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư quy định, việc thu phí là do Ban quản lý thỏa thuận với chủ hộ và Ban quản lý do các chủ hộ bầu ra. Ban quản lý khi được bầu sẽ soạn thảo ra điều lệ quản lý chung cư và phí dịch vụ do chính cư dân thống nhất. Chính vì thế, việc chủ đầu tư áp đặt phí dịch vụ rồi tự thu là không đúng.

Cư dân “về ở trước, đấu tranh sau”

Hiện tại chung cư FLC Lanmark Tower vẫn chưa tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng. Một số khách hàng mua nhà trước đó đã đến xem và nhận nhà để sửa chữa theo phong thủy cho phù hợp. FLC Lanmark Tower còn khá ngổn ngang từ lối vào cho đến cầu thang bộ, thang máy, nhà để xe.

Chị Vân một khách hàng mua nhà tại đơn nguyên A của tòa nhà cho biết: “Hiện tại chị cũng nghe thông báo mức phí là 7000 đồng/m2, chưa rõ dịch vụ thế nào. Chủ đầu tư ép mình đóng 16 tháng thì vẫn phải đóng cho yên ổn vì gia đình chị đang mong từng ngày để có nhà ở nên tạm thời sẽ chấp nhận. Bây giờ, mình chưa dọn đến, chưa biết hàng xóm láng giềng hay ai là đại diện cư dân nên đành ngậm bồ hòn... Chắc chắn, sau này khi có nhiều người vào ở chính thức sẽ có đấu tranh cho rõ ràng” – chị Vân cho biết.

Tại đơn nguyên B của tòa nhà, bên ngoài khá sạch sẽ sang trọng nhưng từ tầng 6 của tòa nhà vẫn chưa có cư dân vào ở. Anh Tùng mua căn hộ tại tầng 8 của tòa nhà cho biết: “Việc thu phí 7.000 đồng/m2 cũng cao hơn một số nơi khác nhưng chưa vào ở nên chưa biết chất lượng dịch vụ thế nào. Nếu không đi được thống nhất chung, cư dân sẽ đấu tranh với chủ đầu tư”.

Nhiều khách hàng mới chỉ đến FLC Lanmark Tower xem nhà và sửa chữa nhà đều cho rằng mức phí không hợp lý và cách thu phí của chủ đầu tư cũng khiến khách hàng ngao ngán nhưng vì chưa “tìm được tiếng nói chung giữa cư dân” nên đành chờ khi nào 50% cư dân vào ở sẽ tìm những thỏa thuận tối ưu nhất cho hai bên và chủ đầu tư không thể “lộng hành”.

Theo B. An (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.