Đáp lại dư luận "bán tín bán nghi" về sức mạnh thực sự của làn gió mới Tập đoàn GFS xuất hiện tại phía Nam Thủ đô, dự án Five Star Garden (số 2 Kim Giang) đang được truyền thông mạnh mẽ về đợt mở bán tiếp theo sắp diễn ra.

Đầu tháng 2, gần 100 căn hộ dự án ghi nhận "bán vèo vèo" với giá từ 20,5 triệu đồng/m2 (tim tường, đã gồm VAT) khi mở bán đợt đầu tiên. Hiện, có nguồn tin cho biết, giá căn hộ sắp leo lên 23 triệu đồng/m2 với nhiều lý do thú vị.

Trên các diễn đàn mua bán, trao đổi thông tin về BĐS nhà đất Thủ đô, bất cứ ai cũng có thể bắt gặp những topic về dự án do Tập đoàn 5 sao; Công ty CP Đại Kim và Công ty Đầu tư Quan hệ Quốc tế - Ciri hợp tác đầu tư (trình làng từ 29/1).

1.001 lý do

Suốt thời gian 2 tháng qua, đa số các mẩu tin truyền thông về dự án (kể cả từ phía đơn vị độc quyền phân phối là Đất Xanh Miền Bắc) cũng mặc định khoác các thông số rất mùi mẫn: Đi xe máy từ dự án ra Ngã Tư Sở chỉ mất 5 - 10 phút; Khu công viên hồ Hạ Đình cạnh đó dự kiến cuối năm 2015 là xong; Chủ đầu tư đã có kinh nghiệm làm một số dự án như Five Star Trường Chinh, Five Star Westlake Thụy Khuê, Five Star An Khánh và một dự án nữa ở Chu Văn An - Hà Đông) nên khá yên tâm…

Thậm chí, có nhân viên của Liên minh sàn giao dịch G5 (thể hiện bằng chữ ký, số điện thoại trong các diễn đàn) còn "hoành tráng" rằng: Tiến độ xây dựng hiện tại thậm chí đang nhanh hơn cả dự kiến. Nếu chờ xây cao lên mới xuống tiền thì giá lúc đó cũng sẽ cao hơn đợt 1 bây giờ rất nhiều. Dự báo sau khi cất nóc, giá sẽ là… 28 triệu đồng/m2.

Tuy vậy, theo một số nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp, đó chỉ là một trong số nhiều cách đề "đánh bóng" sản phẩm dự án cũng như "khuấy" tâm lý người tiêu dùng theo chiến lược của giới chủ đầu tư hiện hữu.

Hồ điều hòa Hạ Đình - một điểm cộng về hạ tầng an sinh khiến dự án trở nên đắt giá

Thực tế hơn 3 tháng qua, kể từ thời điểm chào hàng (số lượng nhỏ) đầu tiên, chủ đầu tư GFS cũng như bản thân nhà phân phối chưa hề "bật mí" chính xác về đợt mở bán thứ hai.

Bắt gặp thông tin chào bán căn 103m2, vị trí góc, 3 phòng ngủ với giá dưới 21 triệu đồng/m2, người viết liên lạc với số điện thoại 0973351.xxx, một người tên H. (nhận là nhân viên của Đất Xanh Miền Bắc) cho biết: "Đợt vừa rồi, bên em mới hết hàng. Hiện đang chuẩn bị mở bán đợt 2 vào cuối tuần này, đầu tuần sau. Giá đợt 1 vào khoảng từ 19 - 21 triệu đồng/m2 theo cách tính tim tường. Đợt 2 dự kiến sẽ lên tới 23 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nếu tính theo thông thủy thì giá sẽ cao hơn nữa…".

Thực tế, chỉ có một

N. (xưng là nhân viên của đơn vị phân phối độc quyền) mở rộng thông tin: "Đợt 1, chúng tôi chỉ mở bán cho toàn bộ cán bộ, nhân viên trong công ty mua suất. Đợt 2 mới bán ra ngoài thị trường, dự báo sẽ tăng giá. Bởi như dự án CT36 Định Công đã bán giá 23 triệu đồng/m2. Trong khi vị trí, thiết kế của Five Star đẹp hơn nhiều, nên chủ đầu tư tăng giá lên một chút, khoảng 23 triệu đồng/m2".

Phân tích kỹ thuật, lý do khiến dân môi giới tiên quyết giá căn hộ sắp tăng nhẹ bao gồm: vị trí ăn đứt những dự án cùng địa bàn như 283 Khương Trung, CT36 Định Công; thiết kế hiện đại, tối ưu. Đặc biệt, là yếu tố hạ tầng kỹ thuật, tiện ích cộng đồng được nhấn mạnh: Dự án chỉ cách vành đai III 400m (theo đường Vương Thừa Vũ kéo dài). Một mặt của dự án nằm trên trục đường quy hoạch rộng 30m thuộc chương trình hợp tác Việt - Nhật, đây là tuyến đường huyết mạch nối giữa đường Khương Đình và đường Vành đai III; Cách 300m là khu công viên Hồ điều hòa Hạ Đình rộng 10ha đang đượng triển khai thi công, dự kiến hoàn thiện vào 2015…

Tuy vậy, trong một rừng thông tin về hạ tầng "miễn chê" bao quanh dự án, cũng có những hạt sạn. Cụ thể, khu công viên Hồ điều hòa Hạ Đình dự kiến hoàn thiện trong năm 2015 (theo quảng cáo bán hàng) nhưng, vào cuối tháng 5, công trường thi công hồ điều hòa Hạ Đình vẫn im lắng lạ thường.

Trao đổi với người dân bản địa và một cán bộ bảo vệ trường THCS nằm gần kề dự án (đã có từ trước năm 2000!) thì biết: "Nghe nói sẽ hoàn thiện dự án hồ này trong năm nay nhưng chẳng ai dám chắc. Vì từ thời con đường dẫn từ hông dự án FiveStar vào trường mới chỉ là con đường đất tới khi được trải bê tông một phần như hiện tại, dự án vẫn nằm yên".

Còn về con đường Vương Thừa Vũ kéo dài tới đường Vành đai 3 (một phần qua ngõ 460 Khương Đình), dự án đã được phê duyệt từ năm 2002 nhưng đến nay vẫn ì ạch ở khâu GPMB. Hai năm nữa - khi hàng nghìn người dân tương lai của FiveStar Kim Giang dọn về theo dự kiến tiến độ, những dự án hạ tầng trên vẫn "đâu đóng đấy", viễn cảnh tắc đường kéo dài vào giờ cao điểm đã hiển hiện.

Nhưng đó là chuyện tương lai và phụ thuộc vào bàn tay nhà quản lý. Còn nay, FiveStar Kim Giang vẫn lăm le tăng giá?!

Nguyễn Cảnh (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.