Sau 7 năm duy trì lãi suất ở mức gần 0%, liệu rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ -Fed có tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế Eurozone hiện giờ?

Tỷ lệ việc làm ở Mỹ vẫn gia tăng ổn định trong tháng 7 và tiền lương tăng trở lại sau mức sụt giảm bất ngờ vào tháng 6. Theo đó, những tín hiệu này cho thấy nền kinh tế đang cải thiện nhanh chóng, và điều này sẽ mở rộng cánh cửa tăng lãi suất của Fed. Tuy nhiên, những dữ liệu hôm 7.8 cho thấy có thể Fed sẽ suy nghĩ lại về quyết định này.

Trong khi đó, ở phía Eurozone đang diễn ra các cuộc đàm phán cứu trợ Hy Lạp, số liệu thị trường lao động Anh và số liệu GDP quý II khu vực đồng euro sẽ quyết định các chương trình nghị sự trong một tuần. Vậy, Fed có tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế Eurozone hiện giờ?

"Thất nghiệp có thể leo cao hơn nữa do không chắc chắn về cuộc bầu cử... nhưng việc tăng lương có thể sẽ là trọng tâm chính”, nhà phân tích ING đã viết trong một lưu ý.

Những dấu hiệu tích cực từ Hy Lạp với những dấu hiệu tiến bộ của các cuộc đàm phán giữa Hy Lạp và chủ nợ đang cho thấy Athens đang cố gắng gói gọn mọi thứ sau ngày 15.8 để nhận được gói cứu trợ đúng hạn và để trả mức nợ trái phiếu vào ngày 20.8 cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Hiện tại, cuộc đàm phán về gói cứu trợ sắp tới của Hy Lạp và châu Âu đang đạt được những bước đi tích cực.

Vào ngày 7.8, số liệu GDP sơ bộ quý II sẽ đánh giá mức độ phục hồi ở các khu vực khác trong Eurozone sau khi số liệu sản lượng công nghiệp của Đức và Pháp giảm một cách đáng thất vọng.

Trước đó, các nhà đầu tư sẽ phải theo dõi chặt chẽ các dữ liệu của Trung Quốc, bao gồm lạm phát tháng 7 sẽ được công bố vào ngày 9.8 và số liệu thương mại.

“Chỉ số quản lý thu mua (PMI) trong sản xuất tháng 7 đã khiến Trung Quốc có thể thất bại trong việc hướng tới tăng tốc nền kinh tế. Do đó, các dữ liệu về “sức khỏe” kinh tế sẽ một phần nào đó ảnh hưởng tới quyết định tăng lãi suất của Fed”, nhà phân tích Investec cho biết trong một ghi chú.

Tuyết Nhung (MTG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.