CafeLand - Chính thức trở thành một nhà đầu tư nước ngoài với khá nhiều kế hoạch đầy tham vọng tại thị trường Việt Nam, song phải đến “Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 30/9 tại Hà Nội, thì Gaw Capital Partners mới thật sự "góp tiếng" như một người chơi thực thụ.

Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam (Vietnam Global Investment Forum), sự kiện về xúc tiến đầu tư hàng đầu tại Việt Nam do Euromoney phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức sẽ diễn ra tại Khách sạn Marriott. Và tại đây, trong phiên thảo luận về triển vọng phát triển của thị trường bất động sản, đại diện Gaw Capital Partners sẽ chính thức xuất hiện.

Cụ thể, theo chương trình của diễn đàn, ông Felix Lai, Giám đốc đầu tư của Gaw Capital Partners sẽ tham gia phiên thảo luận về triển vọng của thị trường bất động sản, nơi ông sẽ cùng các chuyên gia khác thảo luận về tác động của Luật Nhà ở năm 2015, các yếu tố tác động lên nhu cầu trong nước và quốc tế, vấn đề có dấu hiệu bong bóng hay không, các cơ hội tốt nhất nằm ở các bất động sản nhà ở, thương mại, bán lẻ và du lịch, các khu vực phát triển mới bên ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội...

Các chuyên gia cũng sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, các Quỹ tín thác bất động sản (REITs) và tình hình cho vay bất động sản...

Cùng thảo luận với ông Felix Lai sẽ có các ông Cheong Ho Kuan, Giám đốc điều hành của Gamuda Land tại Vietnam, ông Don Lam, Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn VinaCapital và một đại diện trong nước là ông Trịnh Bảo Quốc, Tổng Giám đốc của SonKim Land.

Gaw Capital Partners là ai?

Gaw Capital Partners là một cái tên khá lạ lẫm đối với giới đầu tư tại Việt Nam cho đến tháng 6 vừa qua, khi chính thức công bố việc một quỹ mới do công ty này quản lý vừa mua lại một danh mục các dự án bất động sản hiện tại ở Việt Nam từ Indochina Land.

Dự án Tổ hợp IPH tại Hà Nội mới được Gaw Capital Partners mua lại từ Indochina Land

Một nguồn tin chưa được kiểm chứng nói danh mục đầu tư đã được mua với giá 106 triệu USD, bao gồm bốn dự án còn lại do Indochina Land nắm giữ ở thời điểm ban đầu.

Để thực hiện giao dịch này, Gaw Capital Partners đã lập một quỹ riêng gọi là Gaw NP Capital Vietnam Fund. Mặc dù giao dịch đã được thực hiện, song trong giai đoạn đầu, Indochina Land sẽ tiếp tục hỗ trợ trong giai đoạn chuyển giao nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho một số công tác triển khai và vận hành dự án.

Trước đó, Gaw Capital Partners cũng đã gây ấn tượng mạnh với việc công bố kế hoạch tham gia đầu tư vào một dự án phát triển khu hỗn hợp mang tên Empire City tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Gateway Real Estate Fund III.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD đã được UBND TP.HCM trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế vương để thực hiện. Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế vương (Empire City Limited Liability Company) là một liên doanh với tỷ lệ vốn góp là 50/50 giữa hai đối tác trong nước là Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái với đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) thuộc Gaw Capital Partners.

Gaw Capital Partners hiện đã thành lập bốn quỹ bất động sản hướng tới Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc từ năm 2005, trong khi Gaw Capital Partners USA, một định chế có liên quan khác đang cung cấp dịch vụ cho tài khoản vốn đầu tư trực tiếp riêng biệt và quản lý quỹ tại thị trường Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Gaw Capital Partners hiện đang quản lý khối tài sản 9,16 tỷ USD tính đến quý I/2015.

Hoàng Anh Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.