Lì xì đầu năm vốn là phong tục truyền thống của người dân Việt Nam. Cũng theo xu thế chung mà các nhà đầu tư bất động sản rầm rộ đưa ra một loạt các hình thức mừng tuổi cho khách hàng của họ với mong muốn có một khởi đầu thành công cho năm mới.

Ế ẩm đầu năm, sàn BĐS tung vàng ròng kéo khách

Muôn vàn kiểu lì xì

Năm nào cũng vậy, cứ dịp đầu xuân mới, các sàn bất động sản lại rầm rộ triển khai các chương trình khuyến mại để hút khách hàng. Dự báo năm Bính Thân với sự cạnh tranh ráo riết, những dự án mang lại nhiều nguồn lợi cho khách hàng và chủ đầu tư. Vì vậy, từ trước Tết, các doanh nghiệp đã lên kế hoạch và xuất hầu bao, có nơi vài triệu, nhưng cũng có nơi hàng trăm triệu đồng để mừng tuổi khách hàng với ý nghĩa một phần để lấy may mắn, phần khác cũng là tạo hứng khởi trước khi tiếp tục tung ra các dự án của mình.

Giữa một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay, việc tạo ra sự khác biệt giữa các thương hiệu với nhau là điều vô cùng quan trọng.

Không khó để bắt gặp trên các trang mạng của các sàn giao dịch bất động sản là hàng loạt các chương trình đón lộc đầu xuân - lì xì cho khách đặt tiền mua nhà ngay ngày đầu khai xuân.

Dạo qua một loạt các sàn giao dịch có thể thấy muôn vàn các kiểu lì xì cho khách. Có những đơn vị với quy mô nhỏ thì phần quà lì xì đơn giản chỉ là bộ bếp từ, bộ vật dụng nhà bếp. Những đơn vị lớn hơn chút thì lì xì khách bằng một chiếc iphone hiện đại, một chiếc tivi hay tiền mặt 10 triệu đồng. Hay là việc có sàn còn giới thiệu một phần trong chương trình chào xuân lì xì đến gần 20 triệu đồng cho khách hàng tham quan và tìm hiểu bất kỳ dự án nào mà đơn vị này cung cấp. Khách hàng ký hợp đồng mua sản phẩm sẽ được nhận thêm hai bao lì xì trị giá 16 triệu đồng/bao hoặc 18 triệu đồng/bao. Khách sẽ được chọn hai bao lì xì có giá trị cao nhất để khấu trừ vào giá mua. Chương trình còn được áp dụng đồng thời cùng một số chương trình bán hàng hiện thời của các dự án mà đơn vị này phân phối.

Nhưng cũng không thiếu những sàn giao dịch quy mô lớn lấy vàng để mở hàng cho khách. Đại diện một sàn bất động sản ở quận Cầu Giấy cho biết, năm nay để tạo khác biệt với mọi năm, công ty quyết định lì xì một lượng vàng cho những khách hàng đầu tiên đặt tiền mua nhà ngay trong ngày khai xuân. Vị đại diện này cho biết: “Việc lì xì như vậy vừa đem lại cái lộc cho sàn mà cũng tạo tâm lý hứng khởi cho khách trước khi xuống tiền mua sản phẩm. Hơn nữa điều này còn đem lại uy tín và hình ảnh cho sàn hơn nữa”.

Có đơn vị cung cấp sản phẩm cao cấp còn tranh thủ năm Ất Mùi cũng tặng hẳn đến 10 miếng vàng bốn con 9 hình dê cho những khách hàng đầu tiên.

Lì xì đầu năm, sàn vui khách hàng cũng vui

Lý giải cho việc này giám đốc một sàn giao dịch trên đường Khuất Duy Tiến chia sẻ rằng: "Việc lì xì đầu năm thực ra tùy vào từng đợt chiến dịch tung sản phẩm của công ty. Mỗi dự án công ty sẽ có những lì xì bằng các hình thức khác nhau. Thực chất đây là cách để kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Nhưng nhiều công ty lại chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đó là chăm sóc khách hàng xuyên suốt trước, trong và sau khi bán sản phẩm”.

Việc lì xì đầu năm cũng đem lại nhiều hứng khởi cho khách hàng. “Nhiều khách hàng chọn ngày khai xuân để đặt cọc tiền bởi tâm lý đầu năm muốn được suôn sẻ thành công cho cả năm. Hai nữa chính là tâm lý được nhận quà của khách. Ngay từ ngày đầu năm lại được chủ đầu tư tặng vàng khiến cho khách hàng thấy phấn chấn, hồ hởi hơn” - một nhân viên môi giới ở quận Đống Đa chia sẻ.

Minh Cường (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.