Giai đoạn 2 của Dự án xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt đã được duyệt kinh phí 521,5 tỉ đồng nhưng Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại cho thấy dự án này chỉ cần kinh phí khoảng 57 tỉ đồng.

Rào tôn lượn sóng đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt. Ảnh minh hoạ (nguồn: báo Lao Đông)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải báo cáo đánh giá cụ thể về tình hình thực hiện dự án nói trên và đề xuất phương án quản lý, sử dụng phần vốn trái phiếu Chính phủ kết dư của dự án (khoảng 460 tỉ đồng), trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Được biết Dự án đầu tư xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ và đường sắt được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt ngày 31-10-2008 (Quyết định 3313) với mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường bộ song song liền kề với đường sắt.

Để thực hiện dự án này, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến xây dựng 283,8 cây số rào tôn lượn sóng tại các đoạn đường sắt song song liền kề với một số tuyến quốc lộ.

Dự án có hai giai đoạn: Giai đoạn 1 (đã hoàn thành) xây dựng 148,2 cây số rào tôn lượn sóng nhưng mới thực hiện 95,6 cây số thì đã đạt được mục tiêu của dự án đề ra cho giai đoạn này.

Giai đoạn 2, theo thiết kế, phải xây 135,6 cây số rào tôn lượn sóng (kinh phí 521,5 tỉ đồng). Nhưng mới đây, Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại hiện trường và khối lượng thực sự cần thiết phải triển khai thì xác định chỉ cần xây dựng tiếp 23 cây số nữa (kinh phí dự kiến khoảng 57 tỉ đồng) là đạt được trọn vẹn mục tiêu của dự án.

Lý giải vì sao dự án này kết dư hơn 460 tỉ đồng, tại báo cáo rà soát của mình, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng thời gian qua một số tuyến quốc lộ được đầu tư, nâng cấp, mở rộng đã có hạng mục rào ngăn để đảm bảo an toàn giao thông giữa đường bộ với đường sắt; một số đoạn sau khi thi công xong, khoảng cách giữa đường bộ và đường sắt đã an toàn…

Và, cũng có trường hợp một số địa phương đã chủ động bố trí kinh phí để xây dựng phần rào ngăn để đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương mình.

Đá Bàn (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.