Để đi theo đường chính đến trụ sở UBND, HĐND huyện Lộc Hà, nhiều người phải đi đường vòng dài gần 5 km...
Đường tắt từ trụ sở Bảo hiểm xã hội ra UBND huyện Lộc Hà
Trụ sở Bảo hiểm xã hội, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) được xây dựng, đưa vào hoạt động từ năm 2013. Các trụ sở này cách đường 10 làn xe chỉ 130 m. Tuy nhiên, đến nay, để đi theo đường chính đến trụ sở UBND, HĐND huyện Lộc Hà, nhiều người phải đi đường vòng dài gần 5 km, thậm chí phải đi đường ruộng (giao thông nội đồng) như đường vào trụ sở Bảo hiểm xã hội Lộc Hà. Trong khi đường 10 làn đầu tư 240 tỷ đồng nhưng vắng người đi.
Ông Trần Danh Hướng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Lộc Hà chia sẻ: “Không chỉ cán bộ, công nhân viên của đơn vị, người dân đến giao dịch cũng phải đi lại khó khăn, vất vả, vì họ phải đến trụ sở cơ quan này bằng đường nội đồng”, ông Hướng ái ngại.
Ông Hoàng Trọng Hải, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Lộc Hà chia sẻ, tháng 10/2012 cơ quan bắt đầu đi vào hoạt động, khi đó đường không có, phải đi qua các cánh đồng lạc của người dân. Sau vài năm, huyện có làm đường nhựa, nhưng đường vào cũng bị chia cắt bởi đường 45 đang thi công, nên nhiều người vẫn phải đi đường tắt lầy lội bùn.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hồng Cơ, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Lộc Hà cho biết, đường vào trụ sở: Bảo hiểm xã hội, Chi cục Thuế, Kho bạc huyện được quy hoạch theo tuyến nhánh của tuyến đường 45 m thuộc trung tâm hành chính huyện Lộc Hà. Các tuyến đường này được phê duyệt từ năm 2008. Tuyến đường 45 m đang triển khai thi công nhưng hiện nay do nguồn vốn xây dựng được đưa vào vốn trung hạn năm 2016-2020, nên dự kiến con đường này sẽ hoàn thành trong năm 2017, sau đó mới làm các tuyến đường nhánh vào những cơ quan nói trên.
“Quan điểm của huyện là ưu tiên đầu tư trục chính sau đó mới đến đường nhánh “xương cá”. Huyện có thể làm đường tạm để đi vào các trụ sở nhằm khắc phục sự cố giao thông trong một thời gian. Tuy nhiên, khi trùng dự án thì sẽ lãng phí ngân sách, trong khi điều kiện ngân sách của huyện đang khó khăn. Do đó, trước mắt sẽ tập trung hoàn thiện tuyến đường chính, còn các tuyến đường nhánh trong khi chờ đợi tuyến chính hoàn thành sẽ nâng cấp hiện trạng để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông”, ông Cơ cho biết thêm.
Trần Lộc (Giao thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.