Vào khoảng 10h sáng nay (ngày 10/7), đường ống dẫn nước sạch từ nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội lại bị vỡ chạm mốc vỡ lần thứ 8.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tốn - TGĐ Công ty nước sạch Vinaconex cho biết, khoảng 10h hôm nay, tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà từ nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội lại xảy ra vỡ ở Km25 trên Đại lộ Thăng Long, khu vực cầu vượt Đồng Chúc (đoạn qua huyện Thạch Thất – Hà Nội).

Phản ánh từ hiện trường nơi xảy ra sự cố, ông Tốn thông tin, chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân lực máy móc đến khắc phục sự cố và hiện nay đang cho đào đất. Ghi nhận sơ bộ ban đầu đây chỉ là một vết nứt nhưng nước vẫn trào ra. Chúng tôi cũng chưa xác định chính xác được chiều dài bao nhiêu phải đào ra mới biết cụ thể thế nào.

Đường ống nước sông Đà lại gặp sự cố

Điều đáng nói, tại Km25 khu vực cầu vượt Đồng Chúc này, vào ngày 17/6 vừa qua cũng mới bị vỡ. Trả lời câu hỏi của PV về việc vết nứt lần này có liên quan gì đến sự cố vỡ lần trước mới được khắc phục không, ông Tốn cho biết vết nứt lần này là vết nứt mới không liên quan gì đến việc vỡ ống lần trước.

Theo ông Tốn, ngay trong đêm nay sự cố sẽ được khắc phục và khoảng 3h sáng sẽ cấp nước trở lại phục vụ người dân.

Như vậy tính đến nay, sau 6 năm đi vào sử dụng đường ống nước sông Đà đã 8 lần bị vỡ. Mỗi lần ống vỡ khiến cho khoảng 70.000 hộ dân bị ảnh hưởng vì mất nước.

Dự kiến về đường ống thứ 2 dẫn nước sông Đà về Hà Nội đã được lên kế hoạch nhưng từ giờ đến khi được thực hiện hàng chục nghìn hộ dân vẫn phải thấp thỏm sống trong cảnh ống vỡ - mất nước.

Câu hỏi về trách nhiệm đối với Vinaconex – chủ đầu tư dự án tiếp tục được đặt ra. Vinaconex đã chọn cách im lặng trong suốt thời gian qua, liệu sau lần vỡ thứ 8 này, Vinaconex có “chịu” lên tiếng?

Hồng Khanh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.