Đó là nhận định của một chuyên gia ngân hàng khi nhìn vào biểu lãi suất huy động VND của các ngân hàng hiện nay khi mà lãi suất tăng dần theo kỳ hạn và các mức lãi suất này được duy trì khá ổn định trong thời gian qua.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của NHNN Việt Nam, trong tuần từ 28/7 đến 1/8, lãi suất huy động VND tiếp tục ổn định so với tuần trước. Hiện nay, lãi suất huy động bằng VND phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 5-6%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng và có kỳ hạn dưới 6 tháng; 6-7,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, kỳ hạn trên 12 tháng 7,5-8,3%/năm.

“Điều này đã tạo điều kiện cho các ngân hàng huy động được nhiều vốn kỳ hạn dài hơn để cơ cấu lại nguồn vốn của mình theo hướng bền vững”, vị chuyên gia trên nhấn mạnh.

Lãi suất cho vay bằng VND cũng tiếp tục ổn định. Hiện nay, lãi suất cho vay phổ biến đối với lĩnh vực ưu tiên ở mức 7-8%/năm, lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức khoảng 9-10%/năm đối với ngắn hạn; 10,5-12%/năm đối với trung và dài hạn.

Đặc biệt, một số NHTM tiếp tục áp dụng lãi suất cho vay đối với một số DN có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả chỉ ở mức 6-7%/năm.

Đối với USD, trong tuần, các TCTD vẫn duy trì lãi suất huy động USD phổ biến bằng mức trần do NHNN quy định là 0,25%/năm đối với tiền gửi của tổ chức và 1%/năm đối với tiền gửi của dân cư. Trong khi Lãi suất cho vay USD phổ biến ở mức 3-7%/năm; trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 3-6%/năm, 5,5-7%/năm đối với trung và dài hạn.

V.M (Thời báo Ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.