Ngày 22/2, Đoàn chuyên gia của cơ quan hợp tác phát triển Cộng hòa Liên bang Đức đã làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ nhằm khảo sát đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải hành khách và hàng hóa tại địa phương này.

Một góc thành phố Cần Thơ. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Ông Roland Hass, chuyên gia của cơ quan hợp tác phát triển Cộng hòa Liên bang Đức cho biết, mục đích chuyến khảo sát là thu thập thông tin hỗ trợ đầu tư giao thông đô thị phát triển bền vững cho vùng lõi và vùng ven đô thị thành phố Cần Thơ; xây dựng, chuyển giao công nghệ góp phần phát triển giao thông đô thị Cần Thơ một cách bền vững, tránh được những bất cập mà nhiều thành phố phát triển của ASEAN đã từng mắc phải như tắc nghẽn giao thông diễn ra thường xuyên, môi trường vùng lõi cũng như vùng ven của thành phố bị ảnh hưởng khá nặng nề.

Chuyến khảo sát lần này cũng để thảo luận với cơ quan chức năng liên quan đến việc quy hoạch giao thông tại thành phố Cần Thơ cũng như tìm hiểu các lĩnh vực nghiên cứu liên quan giao thông, kinh nghiệm với các nghiên cứu về giao thông tại Cần Thơ.

Đặc biệt, đoàn chuyên gia của Đức quan sát tình hình giao thông vận tải của thành phố Cần Thơ để có thảo luận về kế hoạch xây dựng hiện hành các chính sách trong tương lai liên quan đến quy hoạch và xây dựng hạ tầng giao thông, mà trực tiếp là chính sách đô thị và chiến lược phát triển về giao thông vận tải, đô thị của quận Ninh Kiều.

Dự kiến, dự án hỗ trợ đầu tư giao thông đô thị phát triển bền vững thành phố Cần Thơ sẽ bắt đầu thực hiện từ cuối năm 2016 và được thực hiện trong 3 năm, với tổng vốn đầu tư khoảng 3,8 triệu USD.

Dự án bao gồm ba hợp phần chính là đầu tư, chuyển giao công nghệ cho cán bộ quản lý; hỗ trợ kỹ thuật và ­ hoạt động trao đổi đào tạo nguồn nhân lực trong quản lý, phát triển giao thông vận tải đô thị.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Đào Anh Dũng đánh giá cao sự hỗ trợ đầu tư giao thông đô thị phát triển bền vững dành cho thành phố Cần Thơ của các cơ quan từ Cộng hòa liên bang Đức.

Ông Đào Anh Dũng nhấn mạnh, việc đưa thành phố Cần Thơ vào danh sách một trong những thành phố khu vực ASEAN thuộc dự án phát triển giao thông bền vững của Chính phủ Đức là hết sức cần thiết, góp phần cho đô thị Cần Thơ phát triển ngày một hiện đại, bền vững./.

Phạm Duy Khương(TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.