CafeLand – Tòa tháp này sẽ được xây dựng ở Dubai. Dù chưa tiết lộ chiều cao chính xác nhưng công trình này sẽ “cao hơn một bậc” so với tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là Burj Khalifa.

Dubai là "vương quốc" của các tòa nhà chọc trời, trong đó có tháp Burj Khalif cao nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Getty Images

Theo thông tin trên trang Independent, Dubai đã bắt đầu xây dựng tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Công trình này do kiến trúc sư người Tây Ban Nha - Thụy Sĩ Santiago Calatrava Valls thiết kế. Có vị trí nằm tại cảng Dubai Creek và do tập đoàn Emaar Properties và Dubai Holding đầu tư xây dựng.

Hiện, cả chiều cao chính xác và mức vốn đầu tư cụ thể của tòa tháp chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, tòa tháp sẽ "cao hơn một bậc" so với Burj Khalif - tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay (829,8 m) và sẽ có đài quan sát cho phép du khách ngắm nhìn thành phố 360 độ.

Ngoài Dubai, Saudi Arabia đang có kế hoạch xây một tòa nhà chọc trời cao 1.000 m tại thành phố Jeddah, cao hơn tòa nhà Burj Khalifa với chi phí xây dựng khoảng 1,23 tỷ USD.

Thịnh Châu (Independent)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.