CafeLand – Cơ quan quản lý nhà đất (Rera) thuộc Bộ Đất đai Dubai vừa ban hành quy định về hoạt động môi giới bất động sản nhằm nâng cao tính minh bạch của thị trường.

Theo đó, các môi giới khi sử dụng tài liệu quảng cáo trên báo in, đài phát thanh, website và các phương tiện truyền thông khác để giới thiệu các bất động sản phải được sự phê duyệt của Cơ quan quản lý nhà đất Dubai.

Ông Marwan Ahmed Bin Ghalita, Giám đốc điều hành Rera cho biết, các hoạt động không có giấy phép theo quy định sẽ bị cấm và những cá nhân, công ty cố tình làm trái sẽ có những chế tài xử phạt mạnh tay.

Giấy phép hoạt động sẽ được cấp ngay lập tức hoặc không quá 2 ngày khi các đại lý, môi giới đáp ứng các điều khoản và điều kiện cần thiết, giúp các nhà chức trách quản lý được tình trạng gian lận tài sản, hạn chế những thông tin quảng cáo sai lệch.

Theo ông Mat Green, Trưởng bộ phận nghiên cứu của CBRE tại Trung Đông và châu Phi thì đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy tính minh bạch trong thị trường bất động sản Dubai, giúp các cơ quan quản lý tốt hơn các hoạt động môi giới.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng lo ngại việc tuân thủ các quy định được cho là phức tạp này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động mua bán bất động sản tại đây. Quy định mới này đòi hỏi các đại lý, môi giới phải xác minh quyền sở hữu tài sản trước khi tiến hành bán hoặc cho thuê.

Việc xác minh quyền sở hữu này sẽ được thực hiện qua một hệ thống thông minh giúp người dùng có thể kiểm tra được các thông tin, dữ liệu liên quan đến tài sản bán hoặc cho thuê. Từ đó có thể đảm bảo được quyền lợi của khách hàng và nhà đầu tư.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.