CafeLand- Theo nguồn tin từ Propertywire, hiện các nhà làm luật Dubai đang đề xuất bổ sung thêm Luật bảo vệ nhà đầu tư bất động sản với quy định buộc các chủ đầu tư dự án phải hoàn trả đầy đủ các khoản tiền nếu tiến độ thực hiện dự án không đúng cam kết.

Dubai: Phạt hoàn tiền chủ đầu tư nếu dự án chậm tiến độSau cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008, hàng trăm dự án bất động sản tại Dubai đã nằm im “bất động”. Bên cạnh đó, cũng có nhiều dự án được hoàn thành nhưng cơ sở hạ tầng không thực hiện đúng theo thỏa thuận mua bán trong khi người mua không có quyền truy đòi từ các nhà phát triển dự án. Vì thế, Tổng cục quản lý đất đai Dubai đã đề đề xuất dự thảo Luật bảo vệ nhà đầu tư trình lên chính phủ nước này.

Theo đó, Luật mới này sẽ bắt buộc các nhà phát triển dự án bất động sản phải thực hiện đúng cam kết ghi trong hợp đồng với người mua. Bên cạnh đó, người mua cũng như nhà đầu tư có quyền hủy hợp đồng và chủ đầu tư dự án có nghĩa vụ hoàn lại đầy đủ các khoản tiền trước đó.

Ngoài ra, nhà phát triển dự án có thể sẽ bị phát nếu tiến độ bàn giao không đúng thời hạn cũng như các chi tiết kỹ thuật thiết kế theo cam kết ban đầu.

Ông Sultan Bin Mejren, Bộ trưởng của Tổng cục quản lý đất đai Dubai cho biết Luật mới này dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 6/2012.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.