Đã gần 10 năm trôi qua mà dự án xây dựng khu công nghiệp phía bắc thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn nằm trên giấy tờ...

Dự án khu công nghiệp phía bắc thị trấn Hương Khê ( huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) được quy hoạch với diện tích 19 ha. Đây là dự án đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt. Với mong muốn sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, khu công nghiệp này sẽ tạo “cú hích” cho sự phát triển kinh tế cho toàn huyện nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Tuy nhiên, sau gần 10 năm quy hoạch thì dự án này vẫn không thể thực hiện được. Hiện, vẫn là một bãi đất trống.

Qua tìm hiểu được biết, toàn bộ số diện tích đất 19 ha nói trên dành cho việc quy hoạch dự án khu công nghiệp đều là đất trồng cây hoa màu hai vụ. Khi bắt đầu triển khai thì gặp phải vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Giữa UBND huyện và người dân địa phương vẫn chưa tìm được tiêng nói chung. Người dân không chịu nhận tiền đền bù vì giá tiền đền bù đất mà phía UBND huyện đưa ra quá thấp, không đúng với thực tế, không đúng theo quy định của nhà nước. Vì vậy, dù dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt, nhưng gần 10 năm nay vẫn dậm chân tại chỗ.

Đã gần 10 năm từ khi đi vào thực hiện, dự án khu công nghiệp phía bác thị trấn Hương Khê nầy vẫn chỉ là bãi đất trống ( Ảnh: Hoàng Phạm)

Nhiều người dân cho biết, họ sẵn sàng giao đất cho chính quyền địa phương thực hiện xây dựng dự án. Tuy nhiên, họ mong muốn chính quyền địa phương có sự hỗ trợ phù hợp để họ có thể chuyển đổi ngành nghề, tìm công ăn việc làm mới…để ổn định cuộc sống sau khi giao đất.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đức Khang – Trưởng phòng công thương huyện Hương Khê cho biết: “Dự án này đã không thể đi vào triển khai, dù đã gần 10 năm. UBND huyện không có đủ ngân sách để có tiền đền bù cho người dân sau khi thu hồi đất để thực hiện dự án. Giờ đành phải chờ có ngân sách rồi tính.”. Ông Khang cho biết thêm, dự án này đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh rót về gần 1 tỷ đồng tiền ngân sách khi bắt đầu đi vào thực hiện công tác lập quy hoạch.

Rõ ràng, UBND huyện Hương Khê đang còn lúng túng, khi hiện tại giá đất đã tăng rất nhiêù so với 10 năm trước, việc thu hồi đất từ tay người dân càng gặp nhiều khó khăn. Đã đến lúc UBND tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc, chỉ đạo cụ thể, không thể để khu công nghiệp này tiếp tục bị “treo”, gây lãng phí cho người dân và xã hội.
Theo Hoàng Phạm (PL&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án