Trung tâm Hành chính Ðà Nẵng là công trình do Văn phòng UBND thành phố Ðà Nẵng làm chủ đầu tư. Công ty 586 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5) và Tổng công ty CP Sông Hồng là các đơn vị thi công.

Theo thiết kế, đây sẽ là là tòa nhà 34 tầng. Công trình được khởi công xây dựng ngày 15-11-2008, dự kiến tháng 12-2011 hoàn thành, đưa vào sử dụng. Thế nhưng cho đến nay, Trung tâm Hành chính TP Ðà Nẵng vẫn thi công ì ạch. UBND thành phố Ðà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty cổ phần Sông Hồng khẩn trương thi công hoàn thành dứt điểm công trình này. Trước đó, tại kỳ họp thứ 3 HÐND thành phố Ðà Nẵng khóa VIII cuối năm 2011, các đại biểu HÐND thành phố đã có ý kiến về sự chậm trễ trong thi công xây dựng Trung tâm Hành chính thành phố. Việc kéo dài quá lâu tiến độ xây dựng Trung tâm này không chỉ gây lãng phí, mà còn tạo ra sự bất lợi nhiều mặt cho hoạt động của một số cơ quan hành chính của thành phố và của các tầng lớp nhân dân. Nhiều đại biểu HÐND thành phố đề nghị các ngành chức năng của thành phố Ðà Nẵng cần quan tâm thúc đẩy việc thi công công trình trọng điểm này.

Lãnh đạo TP Ðà Nẵng cho biết, dự án không thiếu nguồn vốn, nguyên nhân chậm tiến độ xây dựng trung tâm này chủ yếu là do các đơn vị thi công. Hai nhà thầu là Công ty 586 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5) và Tổng công ty CP Sông Hồng đã bị UBND thành phố Ðà Nẵng phạt ba lần vì chậm tiến độ, với số tiền nộp phạt hơn năm tỷ đồng, trong đó Công ty 586 bị phạt với số tiền 4,8 tỷ đồng. Nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành của TP Ðà Nẵng rất bức xúc vì tiến độ công trình thi công chậm, chẳng biết đến bao giờ Trung tâm Hành chính thành phố mới xây xong, để cán bộ, công chức, viên chức chuyển về làm việc, đỡ phải tốn tiền và công sức, thời gian khi phải đi thuê chỗ làm việc.

Theo Nhân Dân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án