Tòa nhà 2 khối của dự án Lotus thuộc Tập đoàn Kinh Bắc phải có chiều cao chênh lệch nhau từ 50-100 m, khối cao nhất không quá 400 m là yêu cầu của cơ quan quản lý ngành xây dựng.

Bộ Xây dựng vừa có ý kiến gửi UBND thành phố Hà Nội đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc và chức năng công trình khách sạn Lotus (Hoa Sen) tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Cơ quan này cho rằng, dự án Lotus có tính biểu tượng cao nhưng phải thân thiện, phù hợp với không gian kiến trúc hiện đại trên toàn bộ trục đường Phạm Hùng. Tòa nhà cần nghiên cứu hai khối có chiều cao chênh lệch nhau từ 50 m đến 100 m, khối cao nhất không quá 400 m. Không gian chức năng bên trong của hai tòa tháp khách sạn Hoa Sen cần nghiên cứu bố trí với những đường nét đơn giản hơn, quy về những hình học cơ bản như vuông hoặc chữ nhật để đảm bảo sử dụng không gian hiệu quả.

Theo đó, hình thức kiến trúc cách điệu bông lúa chỉ nên nghiên cứu là kết cấu vỏ bọc bao che bên ngoài công trình và cần có sự thống nhất. Khối đế cần nghiên cứu đảm bảo không gian thoát người ở dưới mặt đất, chú ý diện tích sân, cây xanh, mặt nước đủ rộng.

Dự án Lotus có số vốn khoảng một tỷ đôla do Tập đoàn Kinh Bắc làm chủ đầu tư. Ông Đặng Thành Tâm, người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Tòa nhà là công trình phức hợp đa chức năng gồm trung tâm thương mại, vườn treo và khách sạn 6 sao được thiết kế bởi hãng Foster + Partners. Công trình dự kiến sẽ khởi công vào quý I tới.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland