CafeLand – The GoldView là dự án có vị trí khá đẹp tại quận 4, tuy nhiên theo những thông tin ban đầu thì số lượng căn hộ trên mặt sàn của dự án khá lớn khiến một số người lo ngại. Để bạn đọc có thêm thông tin chi tiết về vấn đề này, PV CafeLand đã có cuộc trao đổi ngắn với Bà Phạm Thị Minh Hiếu, Giám đốc văn phòng Tp.Hồ Chí Minh của Công ty TNR Holdings Việt Nam – đơn vị hợp tác phát triển dự án.

Phối cảnh dự án The GoldView

Thưa bà, trong đợt mở bán vừa qua, dự án The GoldView thu hút được khá nhiều khách hàng quan tâm đến tham quan. Bà có thể cho biết, đâu là yếu tố hấp dẫn khiến khách hàng tìm tới dự án như vậy?

- Ngay sau khi ra mắt vào ngày 21/6, đến nay The GoldView đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Theo tôi, có được điều đó là nhờ vào 3 yếu tố chính. Thứ nhất, dự án có vị trí thuận lợi khi nằm trên mặt tiền đường Bến Vân Đồn, giáp kênh Bến Nghé và gần chợ Bến Thành. Cơ sở hạ tầng trong khu vực được quy hoạch đồng bộ. Thứ hai, đây là Khu phức hợp quy mô nhất tại quận 4, sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.900 căn hộ với nhiều tiện ích cũng như mảng xanh cho cư dân, đây là yếu tố mà nhiều khách hàng hiện nay tìm kiếm. Thứ ba, là mức giá 33 triệu/m2 (chưa bao gồm VAT). Đây là mức giá rất cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Vừa qua khi Luật Nhà ở có hiệu lực, các quy định cho người nước ngoài, Việt kiều mua nhà tại Việt Nam đã được nới lỏng hơn nhiều. The GoldView là một dự án cao cấp và ở trung tâm Thành phố nên rất phù hợp với đối tượng nhà Việt kiều, nhà đầu tư nước ngoài. Vậy thực tế cho đến nay tình hình các đối tượng khách hàng đó đối với GoldView như thế nào?

- Khách hàng đặc biệt quan tâm tới The GoldView, minh chứng cụ thể là trong các sự kiện như Lễ ra mắt dự án, Lễ khai trương nhà mẫu, lượng khách hàng tham dự khá lớn.

Tại Lễ mở bán chính thức đầu tiên Khu phức hợp The GoldView được tổ chức vào ngày 26/7, đã thu hút hơn 1.000 khách tham dự, có hơn 500 khách hàng đã giao dịch thành công và chọn lựa được căn hộ ưng ý. Trong đó, tỉ trọng khách hàng nước ngoài quan tâm chiếm khoảng 5%.

Trong khu vực gần kề cũng có nhiều dự án cao cấp khác. Bà có lo ngại về khả năng cạnh tranh của những dự án này không? Đâu là thế mạnh để The GoldView có thể thành công khi cạnh tranh với dự án khác?

- Chúng tôi không ngại cạnh tranh vì việc cạnh tranh là động lực giúp cho thị trường phát triển bền vững và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Để cạnh tranh được, các chủ đầu tư sẽ phải quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu thực tế của khách hàng và chất lượng sản phẩm cũng như phải tạo ra nhiều giá trị vượt trội để thu hút sự chú ý.

Nhận thức được rõ ràng giá trị của cạnh tranh, chúng tôi cố gắng tạo ra một The GoldView có sức cạnh tranh cao và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Tôi tin là dự án của chúng tôi có nhiều lợi thế và sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn so với các dự án khác.

Được biết, số lượng căn hộ mỗi sàn của dự án khá lớn, mật độ xây dựng cao (40%). Nhiều người lo ngại tiện ích và tính an toàn của dự án sẽ giảm. Bà đánh giá thế nào về ý kiến này?

- Về thiết kế, chúng tôi bố trí khu phức hợp thành nhiều khối khác nhau và mỗi khối khoảng trung bình 18 căn hộ để đảm bảo không gian thông thoáng cho các hộ dân. Nếu trực tiếp tới tham quan nhà mẫu, khách hàng sẽ có được hình dung chính xác về cách bố trí căn hộ rất khoa học ưu tiên không gian mở đón nắng gió tự nhiên.

Khi nói về mật độ xây dựng, phải xét về vị trí của dự án, không thể so sánh mật độ xây dựng của một khu đô thị ngoại thành với một khu phức hợp ngay trung tâm Tp.Hồ Chí Minh được. Dự án The GoldView đã thực hiện đúng quy định của pháp luật về mật độ xây dựng tại khu vực trung tâm thành phố và đã được các sở ban ngành có thẩm quyền phê duyệt.

The GoldView nằm tại 346 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4. Khu phức hợp này được xây dựng trên khu đất 23.000 m2, gồm 2 tòa tháp cao 27 và 33 tầng với 1.905 căn hộ.

Theo thông tin trên một số trang web rao bán dự án và một số ý kiến bạn đọc, The GoldView có khoảng trên 50 căn hộ/mặt sàn (tòa tháp A). Điều này khiến nhiều người e ngại về sự thông thoáng, việc di chuyển hàng ngày bị chậm trễ cũng như vấn đề an toàn, thoát hiểm khi mua nhà tại đây.

Được khởi công vào ngày 8/4/2015, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Tại thời điểm cuối tháng 7/2015, dự án đang thi công phần móng.

The GoldView do Công ty CP May Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.