Khởi công từ năm 2009 nhưng đến nay dự án Hattoco mới xây xong tầng 10 rồi "đứng hình" nằm im để lại một bãi sắt vụn hoen ghỉ, ngổn ngang.

Dự án Hattoco tọa lạc tại 110 Đường Trần Phú, Quận Hà Đông, tòa nhà gồm 39 tầng cao và 2 tầng hầm, trong đó tầng 1- 6 là khách sạn 4 sao còn lại là căn hộ cao cấp có diện tích từ 83 đến 320m2/căn.

Dự án do Công ty Cổ phần tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình (Ba Đình Land) làm chủ đầu tư với số vốn khoảng hơn 900 tỷ đồng.

Năm 2009, dự án khởi công xây dựng. Cuối năm 2011, sau khi triển khai đến tầng 10 tòa chung cư và rót khoảng 400 tỷ đồng, dự án đã dừng công trình do thiếu vốn.

Năm 2010, khi chuyển hợp đồng góp vốn sang hợp đồng mua bán, Badinh Land đã bị khách hàng biểu tình phản đối do áp đặt hợp đồng, áp giá bằng USD.

Tháng 1/2013, Ba Đình Land rầm rộ tuyên bố chương trình “tái khởi động” bằng việc công bố liên doanh với Công ty Sông Hằng và mở bán dự án với giá 15 triệu đồng/m2.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử -baodautu.vn, nhiều khách hàng cho biết, đây chỉ là chiêu thức của Ba Đình Land để “vét nốt” số tiền chưa đóng đến 50% của khách hàng. Trên thực chất, Công ty Sông Hằng là một công ty nhỏ, không có tiềm năng tài chính, rất nhiều khả năng là “bình phong” cho Ba Đình Land thực hiện việc bán hàng.

Đại diện khách hàng cho hay, đã rất nhiều lần, khách hàng và tập thể khách hàng tìm gặp Ba Đình Land để đối chất về tiến độ xây nhà cũng như tìm kiếm phương án xử lý nhưng đều bị phía Ba Đình Land viện cớ không gặp.

“Có lẽ nên đổi tên dự án Hattoco thành Hét-to-cổ bởi chúng tôi kêu gào, phản đối, biểu tình nhưng chủ đầu tư vẫn làm ngơ”, khách hàng Nguyễn Văn Thắng cho hay.

Cùng phóng Báo Đầu tư điện tử -baodautu.vn điểm lại tiến độ dự án từ năm 2009 đến nay:

Tháng 8/2013, công trường dự án Hattoco vẫn im lìm, sắt thép bắt đầu hoen ghỉ

Tháng 1/3013, công trường đã dừng thi công hơn 1 năm.

Tháng 12/2011, thời điểm cuối cùng ghi nhận có nhiều công nhân thi công trên công trường.

Tháng 3/2011, công trường mới xây xong tầng 3.

Cuối 2010, khách hàng "tốn" Ba Đình Land vi phạm.

Hữu Tuấn (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.