Sau khi được thay tên, đổi chủ, Dự án Park City (Hà Đông, Hà Nội) chuẩn bị bàn giao những căn nhà đầu tiên. Dù được nhận nhà, song khách hàng vẫn thấy âu lo do các hạng mục hạ tầng xã hội chưa có.

Theo tin từ Persana (thuộc Samling, tập đoàn khai thác gỗ lớn nhất của Malaysia), chủ đầu tư Dự án Park City, những căn nhà ở đầu tiên thuộc Tiểu khu Nadyne Gardens của Perdana sẽ được bàn giao cho khách hàng trong quý III/2014. Động thái này sẽ chính thức đánh dấu sự hồi sinh cho khu đô thị này, sau nhiều năm sóng gió.

Với diện tích hơn 77,4 ha, Dự án Park City có tên chính xác là Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn (đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông) do Vinaconex Hoàng Thành khởi công lần đầu tiên vào tháng 3/2010. Sự suy giảm của thị trường bất động sản Hà Nội sau đó đã nhấn chìm Park City vào vòng xoáy khủng hoảng. Dự án hầu như bất động trong các năm 2010 - 2012. Các đối tác Việt Nam sau đó đã phải bán lại toàn bộ cổ phần của Vinaconex Hoàng Thành cho đối tác liên doanh là Perdana và Park City trở thành khu đô thị 100% vốn nước ngoài.

Nhà đầu tư ngoại xây lại hoàn toàn

Bắt đầu từ tháng 1/2013, sau khi tiếp quản toàn bộ Dự án Park City từ tay các đối tác Việt Nam, Perdana đã ráo riết thi công Tiểu khu 1 của dự án (trước có tên gọi là Tiểu khu Ngọc Lan - nay đổi tên là Tiểu khu Nadyne Gardens). Perdana khá bạo chi, khi ngay lập tức bỏ ra 100 tỷ đồng để đập đi toàn bộ nền móng các biệt thự của Tiểu khu 1 và thiết kế mới lại hạ tầng kỹ thuật của dự án. Đến thời điểm hiện tại, Perdana đang gấp rút hoàn thiện những căn nhà cuối cùng. Theo thông tin từ Perdana, chủ đầu tư đã giải ngân khoảng 100 triệu USD vào dự án này.

Tuy nhiên, khó khăn khác đặt ra cho Park City là, đến thời điểm hiện tại, các hạng mục hạ tầng của dự án, như khu vui chơi, mua sắm... vẫn đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch. Theo phương án đề xuất, dự án sẽ chuyển đổi một phần chân đế các khu nhà cao tầng tại Tiểu khu 1 sang xây dựng khu tiện ích cho dự án.

Theo phương án mới, chủ đầu tư sẽ phát triển Khu phức hợp nhà ở - thương mại Park City Town Center rộng 20 ha, bao gồm nhà phố kinh doanh, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc xen kẽ trong những khu cao tầng kết nối bởi cây xanh, hồ nước và những công viên dạng tuyến trải dài… Điều này cũng đồng nghĩa với việc, khách mua nhà chưa thể vào ở ngay, nếu họ muốn có hạ tầng xã hội đầy đủ cho sinh hoạt hàng ngày. Trên thực tế, ngoài Tiểu khu Nadyne Gardens đang được xây dựng, phần lớn diện tích còn lại của Park City vẫn chưa xây dựng.

Nhìn từ bên ngoài, Nadyne Gardens hiện trông khá đẹp, với nhiều cây xanh và các căn biệt thự được thiết kế trau chuốt. Điều này cũng dễ hiểu bởi những khách hàng trước đây đã mua biệt thự, với mức giá khá chát vào thời điểm đó là từ 80 đến 90 triệu đồng/m2.

Do thiết kế của Park City ngay từ đầu hướng đến các sản phẩm nhà ở cao cấp, nên việc Perdana xây dựng các căn nhà một cách công phu cũng là việc tất yếu phải làm. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra cho Pedana là, phương án kinh doanh với Dự án Park City sẽ ra sao, khi mà hiện tại, các khu biệt thự, nhà liền kề ở khu vực lân cận, như biệt thự An Hưng, Văn Phú, Dương Nội... giá chỉ bằng 1 nửa, thậm chí 1/3 so với Park City ở thời điểm năm 2010. Tiểu khu Nadyne Gardens cũng chỉ chiếm diện tích khoảng 1/5 Dự án Park City, Pedana sẽ làm gì với diện tích còn lại của Dự án trong điều kiện thị trường bất động sản đã có sự thay đổi lớn so với 5 năm trước đây? Nhất là hiện tại, người mua nhà hầu hết là những người có nhu cầu ở thực, có sự cân nhắc hết sức cẩn thận, thực tế về tài chính.

Hà Quang (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị ParkCity Hà Nội - thành phố trong công viên

    Khu đô thị ParkCity Hà Nội - thành phố trong công viên

    Khu đô thị ParkCity Hà Nội - thành phố trong công viên - với quy mô hơn 77ha, nằm ở vị trí thuận lợi tại điểm cắt của trục đường Lê Văn Lương kéo dài và đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, cửa ngõ phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những khu ...

  • Cơ hội vàng cuối cùng để an cư tại đô thị đẳng cấp Park City Hà Nội

    Cơ hội vàng cuối cùng để an cư tại đô thị đẳng cấp Park City Hà Nội

    Được mệnh danh là “miền xanh thịnh vượng giữa chốn phồn hoa”, khu đô thị Park City Hà Nội là điểm đến an cư trong mơ cho các cư dân tại thủ đô. Vừa qua chủ đầu tư đã chính thức mở bán các căn biệt thự, liền kề The Mansions Park City Hà Nội. Đây là cơ...

  • Có hay không việc Park City trốn thuế?

    Có hay không việc Park City trốn thuế?

    Theo phản ánh của khách hàng, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị mới Park City là CTCP Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam đã không giao hóa đơn nộp tiền mua nhà cho khách hàng theo đúng các quy định của pháp luật....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.