UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận giao Công ty Cổ phần Du lịch Trọng Điểm Nha Trang (Focus Travel Nha Trang) là nhà đầu tư mới của dự án Rusalka.
Dự án đang triển khai dang dở
Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Focus Travel Nha Trang phải kế thừa nghĩa vụ thanh toán công nợ của chủ đầu tư cũ là Công ty Rus Invest Tur (RIT) đối với các nhà thầu và các bên liên quan có công nợ tại dự án Rusalka.
Được biết, dự án Rusalka (tiếng Nga có nghĩa là Nàng tiên cá) do công ty Đầu tư và Phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) làm chủ đầu tư trên khoảng đất ven bờ biển TP Nha Trang, Khánh Hoà, rộng 43,8 ha.
Theo giấy phép kinh doanh, RIT là công ty liên doanh 100% nước ngoài của ba pháp nhân quốc tịch Nga gồm Elaitrox, Luzhniky-DHL và DHL Cargo. Dự án được cấp phép đầu tư năm 2000 với tổng số vốn dự kiến 15 triệu USD do Nguyễn Đức Chi là Chủ tịch HĐQT, khi hoàn thành đây sẽ là khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp với hệ thống khách sạn, sân golf 9 chỗ cùng các dịch vụ hội nghị…
Tuy nhiên, sau vụ án Nguyễn Đức Chi bị cơ quan CSĐT khởi tố, truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong thương vụ mua bán trên 31.400 tấn gạo với công ty Lương thực Trà Vinh, toàn bộ diện tích đất cấp cho dự án Rusalka gồm: Các dãy nhà A,B,C, nhà văn phòng, nhà làm việc, đón tiếp... đã bị kê biên để đảm bảo việc thi hành án (tháng 9/2006). Trên cơ sở đề nghị của CQĐT (Bộ Công an), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có quyết định rút giấy phép đầu tư đối với RIT. Vì vậy, dự án Rusalka đang triển khai dở dang buộc phải dừng lại.
Theo Sở Kế hoạch Đầu tư Khánh Hoà, vị trí xây dựng Rusalka thuộc diện đẹp nhất tại vịnh Nha Trang nên tỉnh đang hy vọng dự án sớm được triển khai xây dựng trở lại. Dù RIT có tiếp tục làm hay không thì cũng phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng càng sớm càng tốt, để tránh lãng phí và tạo ra hình ảnh về môi trường đầu tư thông thoáng.
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.