Chênh lệch lớn về giá căn hộ giữa Hà Nội và TP.HCM đang là động lực để nhiều doanh nghiệp (DN) bất động sản phía Nam mang dự án ra Hà Nội chào bán.

alt

Làn sóng "Bắc tiến" chào bán dự án bất động sản đang ngày càng nhộn nhịp hơn. Với cách phát triển dự án chuyên nghiệp và giá cả "dễ thở" hơn, các dự án bất động sản phía Nam đang nhanh chóng thu hút được khách hàng phía Bắc.

Sự góp mặt của các DN địa ốc phía Nam tại Hà Nội ngày càng xôm tụ, từ căn hộ chung cư, khu thương mại, văn phòng cho thuê, khách sạn, đến khu đô thị mới, khu sinh thái, trong đó, chiếm ưu thế nổi trội là sản phẩm căn hộ.

Làn sóng "Bắc tiến" trong những tháng đầu năm nay đã có những chuyển động mới, khác biệt rõ nét về giá cả so với làn sóng trước đây. Nếu như các dự án căn hộ City Garden, Sunrise City ở quận 1 và quận 7 (TP.HCM) đã khởi động cho chiến dịch chào bán căn hộ tại thị trường Hà Nội năm ngoái với giá bán trên 1.800 USD/m2, thì nay, làn sóng "Bắc tiến" lại được khởi động bằng những dự án ở mức giá trung bình khá, với giá "mềm" hơn nhiều.

Mới đây nhất, Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng đã tổ chức buổi ra mắt chào bán Dự án La Casa tại Khách sạn Horison (Hà Nội). Chủ đầu tư công bố chào bán các căn hộ thuộc block 1A, với giá trung bình 21,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì). Được biết, toàn dự án này có 10 khối nhà cao 35 tầng, với tổng số 1.948 căn hộ, 1 khối khách sạn - văn phòng cao 35 tầng với khối đế 8 tầng nổi làm bãi đậu xe.

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh, tại Dự án Thung Lũng Xanh (tỉnh Đồng Nai) do đơn vị này phân phối, trong số 450 nền đất bán đến tay khách hàng, thì nhà đầu tư Hà Nội chiếm đến 45%.

Theo Công ty cổ phần Địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng (đơn vị phân phối), tại Dự án Green River (Bình Dương) do Công ty Becamex Bình Dương làm chủ đầu tư, có khoảng 30% là khách hàng Hà Nội.

Theo ông Trần Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà Việt Nam, tại dự án khu nhà ở Trường Thành tại quận 9 (TP.HCM) do công ty này làm chủ đầu tư, khách hàng Hà Nội chiếm 20% trong tổng số 68 nền đã bán.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Cen Group cho biết, nếu như trước đây, các dự án chào bán ở Hà Nội thường là căn hộ cao cấp có giá trên 36 triệu đồng/m2, thì hiện nay, mức giá chào bán chỉ bằng một nửa, thậm chí có trường hợp chỉ bằng 1/3. Đối với khách hàng Hà Nội, việc tìm kiếm các dự án có giá 13 - 23 triệu đồng tại Thủ đô là điều không tưởng, vì hầu như không dự án nào có mức giá thấp như vậy. Chính vì thế, không ít khách hàng chuyển vốn đầu tư vào thị trường căn hộ phía Nam để tận dụng giá căn hộ rẻ hơn, tiến độ đóng tiền linh hoạt hơn, mà thiết kế lại đẹp hơn so với căn hộ ở Hà Nội.
Ông Trương Thành Nhân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng cho biết, sự chênh lệch rất lớn về giá cả căn hộ giữa Hà Nội và TP.HCM là động lực thôi thúc Công ty quyết định mang dự án ra Hà Nội chào bán.
Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland