Ngày 26/3/2011 Công ty CP tập đoàn Trung Thuỷ và công ty CP Vận tải & Giao nhận Bia Sài Gòn (Sabetran) đã công bố đơn vị thắng giải cuộc thi thiết kế kiến trúc dự án cao ốc phức hợp Lancaster Residences D4.

Sau một thời gian tập trung sàng lọc kỹ lưỡng nhiều đơn vị dự thi, Trung Thủy Group (TTG) đã tổ chức vòng chung kết của cuộc thi để chọn ra đơn vị thiết kế đúng như yêu cầu của UBND TPHCM và chủ đầu tư đã đặt ra. Ngoài đại diện chủ đầu tư và công ty quản lý dự án Coteba, tham gia Hội Đồng Ban Giám Khảo gồm có: Ông Quách Hồng Tuyến _ Phó Giám Đốc sở Xây Dựng TP. HCM, Ông Hồ Quang Toàn – Phó Giám Đốc sở Quy Hoạch Kiến Trúc, Ông Nguyễn Tiến Đạt – Chủ Tịch UBND Quận 4, Ông

Khương Văn Mười – Phó Chủ Tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam, Chủ tịch Hội kiến trúc sư TP. HCM, PGS-TS Nguyễn Tiến Chương – Giảng viên Đại học kiến trúc Hà Nội.


Với ý tưởng thiết kế tòa nhà giống như một cánh buồm lướt trên sóng, đưa thiên nhiên hòa vào không gian sống, tiết kiệm nhiên liệu, thêm vào đó là một kiến trúc tổng thể đẹp, hài hòa, phù hợp với diện tích và khung cảnh xung quanh tòa nhà và đặc biệt là đảm bảo được tính an toàn cho công trình, thiết kế của công ty TNHH Kiến trúc NQH đã giành được giải nhất. Phần thưởng cho NQH là hợp đồng trọn gói tư vấn thiết kế toàn dự án LANCASTER RESIDENCES D4 . Đơn vị đoạt giải Nhì là công ty DWP với phần thưởng là 12,000 USD. Đơn vị đoạt giải Ba là công ty AW2 với phần thưởng là 8.000 USD. Đơn vị đoạt giải Tư là công ty ICIC với phần thưởng là 5.000 USD.


KTS. Nguyễn Quang Hiền - Giám đốc Công Ty Kiến Trúc NQH - đơn vị thắng giải trong cuộc thi cho biết: “Trong thiết kế của tôi, các tòa tháp đều uốn lượn theo hình cong để đa số các căn hộ đều có thể hướng ra mặt sông và làm giảm thiểu sức nóng của mặt trời từ hướng Tây, nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cho các căn hộ, mỗi căn hộ đều có thể đón được ánh sáng trực tiếp của thiên nhiên. Khoảng xanh cũng rất được chú trọng, cây sẽ được trồng xung quanh các tòa tháp và đặc biệt là tính năng an toàn của công trình được tôi ưu tiên hàng đầu”.


Trong buổi lễ, ông Nguyễn Văn Trung - Phó Tổng giám đốc của Trung Thuỷ Group, kiêm Tổng giám đốc công ty Sabetran Trung Thủy phát biểu: “Chúng tôi hi vọng sau khi dự án Lancaster Residences D4 được hình thành thì tất cả chủ đầu khác sẽ cảm nhận được môi trường sống lành mạnh và tiềm năng, cũng như lợi nhuận mà dự án mang lại và đồng loạt đầu tư xây dựng nhiều cao ốc, trung tâm thương mại và nhiều nơi sống đủ tiêu chuẩn hơn nữa để trong thời gian ngắn chúng ta có thể biến quận 4 thành quận 1+”.


Lancaster Residences D4 toạ lạc tại 78 Tôn Thất Thuyết quận 4 nằm giữa quận 1, quận 7 và Thủ Thiêm được bao quanh bởi rất nhiều sông ngòi, kênh rạch. Từ đây, có thể dễ dàng đi đến Quận 5, Quận 8. Trước mặt dự án là kênh Tẻ đã được cải tạo xanh sạch, nơi đây dự kiến sẽ được chủ đầu tư kiến tạo một bến cảng thuận tiện cho giao thông đường bộ lẫn đường thuỷ. Dự án có tổng diện tích hơn 2.3 ha, trong đó có 13.800 m2 cho công trình hạ tầng, đường nội bộ, công trình phụ, 5.000 m2 để xây cao ốc căn hộ văn phòng, TTTM với gần 3000 chỗ đậu xe và 4.350 m2 dành cho trường mẫu giáo tiêu chuẩn quốc tế với tổng vốn đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng. Với ưu thế về vị trí giao thông cùng với tâm huyết và tiềm lực của chủ đầu tư, dự án hứa hẹn sẽ là một điểm son đánh dấu cho khu vực Tôn Thất Thuyết - Bến Vân Đồn, Quận 4 với chuỗi căn hộ sang trọng, trung tâm thương mại, văn phòng, trường mẫu giáo, bến cảng, hồ bơi, trung tâm chuẩn đoán y khoa, siêu thị, rạp chiếu phim….

Cafeland.vn - Theo Phapluattp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland