Dự án Nha Trang Sao nằm ngay trên vịnh Nha Trang, nhưng chủ đầu tư thi công, san lấp hàng ngàn m2 mà chính quyền địa phương không hề hay biết.
Mấy ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến thông tin dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao được cho là lấn, lấp vịnh Nha Trang, danh thắng Quốc gia. Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra những sai phạm của dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao tại khu vực bờ biển phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang.
Dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao được Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho phép Công ty Cổ phần Nha Trang Sao làm chủ đầu tư, với mục đích là xây dựng công viên công cộng, bãi đỗ xe và xây các công trình ngầm để phục vụ việc kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là dự án được thực hiện tại khu vực bãi biển vịnh Nha Trang, đến nay, đơn vị thi công đã đào múc san hô ra bên ngoài bờ kè đến hơn 20 mét và sâu đến 3 mét.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra thực địa dự án Nha Trang Sao. (Ảnh: Kỳ Nam/Người Lao động)
Tại hiện trường, hàng chục khối san hô đường kính 2-3 mét bị đào lên từ dưới biển, chất thành những đống ngổn ngang. Đơn vị thi công cũng đã đổ cả hàng ngàn mét khối đất đá để san lấp bãi biển với diện tích rộng hàng ngàn mét vuông. Một kè đá lớn, dài hơn 60 mét nhưng không có trong giấy phép xây dựng cũng đã được thi công giữa biển. Trong khi phía mặt nước đang hối hả thi công thì phía trên bờ ngay trong khuôn viên của dự án đã có 1 nhà hàng hải sản với 2 khối nhà lớn đi vào kinh doanh.
Tuy nhiên, ông Ngô Văn Dũng, Giám đốc điều hành dự án Nha Trang Sao thản nhiên rằng đây chỉ là giải pháp thi công bãi tắm.
Ông Dũng nói: “San hô là san hô chết, cho chúng tôi được phép móc để cải tạo bãi tắm. Sai như mọi người bảo lấn biển, lấp biển thì chúng tôi không sai. Vì biện pháp thi công ở gần biển thì chúng tôi phải đắp bờ kè chắn sóng, chúng tôi mới thi công được.”
Hiện nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Khánh Hòa gồm các Sở Tài nguyên- Môi trường; Xây dựng; Văn hóa-Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân thành phố Nha Trang đang tập trung kiểm tra các vấn đề tại dự án như: môi trường, đất đai và nguồn khoáng sản sử dụng để san lấp. Trong đó, đặc biệt là xác định hiện trạng, phạm vi thi công dự án so với mốc giới đã được giao đất trước đây.
Sau khi có báo cáo của đoàn kiểm tra, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa sẽ chỉ đạo xử lý vụ việc ngay trong tuần này. Ông Võ Tấn Thái, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước mắt chủ đầu tư đã có sai phạm khi lập căng-tin để phục vụ công nhân nhưng thực chất đây là nhà hàng kinh doanh hải sản “trá hình”.
Mặc dù, chủ đầu tư đã thừa nhận sai sót và thông báo đóng cửa nhà hàng kinh doanh hải sản từ ngày 21/12 thế nhưng đến chiều ngày 22/12, khách vẫn tấp nập ra vào nhà hàng này. Dự án Nha Trang Sao được xây dựng ngay tại trung tâm thành phố Nha Trang, ngay trên vịnh Nha Trang, nhưng chủ đầu tư thi công, san lấp hàng ngàn mét vuông mà chính quyền địa phương không hề hay biết! Khi báo chí phản ánh thì tỉnh Khánh Hòa mới vội vã tổ chức đoàn để đi kiểm tra, phản hồi dư luận./.
Thái Bình (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.