Góp vốn mua nhà tại Dự án La Fontana đã 3 năm nay, nhưng hiện Dự án vẫn không có trên thực địa khiến nhiều NĐT cho rằng mình đã bị lừa.

Góp vốn mua nhà tại Dự án căn hộ cao cấp La Fontana tại xã Trung Văn (huyện Từ Liêm) do CTCP Đầu tư Gia Tuệ làm chủ đầu tư đã 3 năm nay, nhưng Dự án vẫn như “tăm cá, bóng chim” và không có trên thực địa khiến nhiều nhà đầu tư bàng hoàng và cho rằng mình đã bị lừa.

Ký hợp đồng hợp tác đầu tư và nộp trên 700 triệu đồng để được quyền mua căn hộ tại Dự án La Fontana từ năm 2010. Theo hợp đồng, đến quý IV/2012, Dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà. Thế nhưng, dù thời điểm bàn giao nhà đã cận kề, nhưng tìm hiểu thực địa Dự án vẫn chỉ là một bãi đất hoang, chị Nguyễn Thị H. (quận Tây Hồ, Hà Nội) không khỏi bàng hoàng.

Tìm hiểu Dự án từ chủ đầu tư và các nguồn tin khác, chị H. tá hỏa khi biết Dự án La Fontana còn chưa được phê duyệt quy hoạch 1/500. Đặc biệt, tìm hiểu trên thực địa, chị cũng không thấy bất kỳ dấu hiệu nào về sự tồn tại của Dự án. Quá bức xúc vì Dự án đã huy động tiền góp vốn từ lâu mà chưa triển khai, chị H. yêu cầu rút vốn, nhưng chủ dự án liên tục khất lần, không chịu trả tiền.

Dự án La Fotana chỉ có trên giấy, trên thực địa như "tăm cá, bóng chim", ngay cả phối cảnh dự án cũng chưa có

Cũng ký hợp đồng hợp tác đầu tư và nộp số tiền đợt 1 trên 550 triệu đồng để được quyền mua nhà tại Dự án La Fontana, anh Trần Bảo C. (quận Thanh Xuân, Hà Nội), cũng lo lắng vì Dự án đến nay vẫn chỉ là một bãi đất hoang.

Anh C. cho biết, tháng 9/2009, anh phải mất 50 triệu đồng tiền “hoa hồng” để được ký hợp đồng hợp tác với CTCP Gia Tuệ. Theo hợp đồng, anh sẽ được quyền mua căn hộ rộng 116 m2 với giá 16 triệu đồng/m2. Do xác định mua nhà để ở nên có thời điểm, giá căn hộ dự án này lên 19 triệu đồng/m2, anh vẫn không bán.

Đầu năm 2012, không thấy Dự án động tĩnh gì, anh tìm đến trụ sở CTCP Gia Tuệ đòi thanh lý hợp đồng. Yêu cầu thanh lý hợp đồng đã được chủ đầu tư chấp thuận, tuy nhiên, việc trả tiền sau đó liên tục bị khất lần khiến anh C. phải nhờ đến văn phòng luật sư để đòi nợ. Theo anh C., nếu Công ty Gia Tuệ không chịu thực hiện những cam kết tại biên bản thanh lý hợp đồng, anh sẽ khởi kiện công ty này ra tòa.

Theo tìm hiểu của phóng viên ĐTCK, trong các năm từ 2009 - 2010, rất nhiều khách hàng đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư và nộp hàng trăm triệu đồng góp vốn cho CTCP Gia Tuệ để được quyền mua căn hộ Dự án La Fontana. Tuy nhiên sau đó, nhiều người đã nhanh chân chạy thoát khỏi dự án này bằng cách chuyển nhượng quyền mua cho người khác.

Đến thời điểm hiện nay, khi biết Dự án La Fontana không thể triển khai vì chưa được phê duyệt quy hoạch do vướng vành đai xanh Sông Nhuệ, những tin rao bán căn hộ La Fontana với “giá gốc” hoặc “giá sốc” trên các trang mạng càng nhiều hơn. Tuy nhiên, việc tháo chạy khỏi Dự án không dễ, vì không nhà đầu tư nào chấp nhận mua nhà tại dự án chưa được phê duyệt quy hoạch.

Không thể bán được căn hộ để “thoát thân”, nhiều khách hàng yêu cầu chủ đầu tư thanh lý hợp đồng để rút vốn, tuy nhiên, Công ty Gia Tuệ liên tục trì hoãn việc hoàn trả tiền cho khách hàng khiến nhiều người ngờ rằng, CTCP Gia Tuệ mất khả năng thanh toán. Nhiều khách hàng đặt câu hỏi, không biết hàng tỷ đồng mà mình góp vốn vào Dự án La Fontana đã bị Công ty Gia Tuệ chiếm dụng và sử dụng vào mục đích gì?

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản cấm việc rao bán biệt thự liên quan đến Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm. Theo UNBD tỉnh Lâm Đồng, Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm rộng trên 5.000 héc-ta được quy hoạch với công năng 100% là du lịch, chứ không phải khu dân cư. Do vậy, khách hàng mua căn hộ, biệt thự nằm trong Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm sẽ không được cấp chủ quyền. Tuy nhiên trước đó, một số dự án nằm trong Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, trong đó có Dự án Dalat Monte Hans Grand Resort, do Gia Tuệ làm chủ đầu tư đã xây dựng 195 biệt thự đơn lập, song lập “siêu sang” và rao bán trên thị trường với giá từ 1,5 đến 2,8 triệu USD mỗi căn.
Theo Nguyên Minh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.