CafeLand – Trong loạt bài này chúng tôi mong muốn đem lại cái nhìn khách quan cho quý độc giả về tiến độ một số dự án căn hộ/đất nền biệt thự lớn tại TP.HCM.

Một vài nét về dự án

Dự án Hoàng Anh Thanh Bình do tập đoàn HAGL làm chủ đầu tư nằm ngay cạnh Sunrise City và đối diện Lottle Mark, sát đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7. Đây là một vị trí thuận lợi khi gần nhiều trường đại học lớn, thuận tiện di chuyển đến cả Q.1 và Q.7, được hưởng nhiều tiện ích từ cơ sở hạ tầng sầm uất sẵn có.

Mặt bằng tổng thể của dự án: hai block A, C (đỏ) và block B(vàng). Phần còn lại là cây xanh và công trình phụ. Nguồn: thông tin doanh nghiệp.

Khu căn hộ Thanh Bình có tổng diện 15.719,6m2, trong đó, diện tích sàn xây dựng là 127.128 m2. Mật độ xây dựng là 32,4%, phần còn lại là diện tích dành cho cây xanh, cảnh quan. Dự án có gồm 3 block cao 35 tầng (Block A, B và C) với khoảng 1000 căn hộ có diện tích từ 73m2 với 2 phòng ngủ đến 149,8m2 với 3 phòng ngủ. Dự án được tích hợp đầy đủ tất cả những tiện ích như: Khuôn viên cây xanh nội bộ, hồ bơi, phòng tập Gym, trung tâm thương mại - dịch vụ…

Dự án được khởi công vào đầu năm 2012 và theo như thông tin ban đầu thì dự kiến hoàn thành vào quý I/2015. Vào khoảng tháng 10/2012 thì dự án đã hoàn thành phần móng. Hiện tại, theo một số nguồn tin cho biết dự án được cam kết sẽ hoàn thành và bàn giao vào ngày 31/7/2015.

Tiến độ dự án hiện tại

Tính đến thời điểm đầu tháng 5/2013

Block A đã xây dựng xong 2 tầng hầm và lên đến tầng 3. Block B đã gần xong 2 tầng hầm và tiếp tục xây dựng tầng 2. Như vậy sau khoảng 6 tháng từ lúc hoàn thành phần móng thì dự án đã đi tiếp được 5 tầng (kể cả tầng hầm) trên tổng thể 35 tầng của dự án.


Block C đã hoàn thành phần móng, đang tiếp tục xây dựng 2 tầng hầm. Toàn bộ phần khuôn viên – công trình phụ vẫn chưa được thi công.


Công nhân làm việc trên công trường chiều ngày 03/05 tại block A.

Nếu tính với hạn hoàn thành – bàn giao là cuối tháng 07/2015 thì dự án còn hơn 26 tháng để hoàn thiện phần thô, lắp đặt nội thất và thi công khuôn viên, công trình phụ. Với tiến độ hiện tại, hy vọng dự án sẽ được hoàn thành đúng tiến độ.

Nguyên Khôi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.